Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana

Hoàn tất công tác chuẩn bị bầu cử

12:10, 22/05/2021
Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn huyện Krông Ana đã hoàn thành các nội dung công việc đúng luật, đúng tiến độ, thời gian theo quy định, bảo đảm an toàn, đáp ứng yêu cầu để cuộc bầu cử diễn ra thuận lợi. 
 
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Ủy ban bầu cử của các xã, thị trấn đã tiến hành thực hiện tốt các bước trong quy trình hiệp thương thống nhất về cơ cấu, số lượng, thành phần giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND các cấp trong nhiệm kỳ mới; tổ chức rà soát danh sách cử tri trên địa bàn đảm bảo mọi cử tri đều được thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình để ngày bầu cử thực sự là hội lớn của toàn dân.
 
Ủy ban bầu cử huyện đã lập và công bố danh sách chính thức 58 người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 để bầu chọn 35 đại biểu; 333 đại biểu ứng cử HĐND xã, thị trấn bầu chọn 202 đại biểu.
 
Các Tổ bầu cử đã thực hiện xong việc lập và niêm yết danh sách cử tri ở 75 khu vực bỏ phiếu. Dự kiến sẽ có gần 58.000 cử tri trên địa bàn tham gia bỏ phiếu bầu cử. Huyện Krông Ana đã tổ chức thành công 18 cuộc tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND huyện và gần 70 cuộc tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND các xã, thị trấn để vận động bầu cử.
 
Kiểm tra việc niêm yết danh sách ứng cử viên tại thị trấn Buôn Trấp
Kiểm tra việc niêm yết danh sách ứng cử viên tại thị trấn Buôn Trấp.
 
Công tác chuẩn bị  cơ sở vật chất, kinh phí, đảm bảo vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị phục vụ bầu cử cũng được chính quyền và nhân dân trong huyện triển khai thực hiện có hiệu quả. Hiện tất cả các nhà văn hóa trên địa bàn huyện đã được nâng cấp, sửa chữa, lắp đặt thêm các trang thiết bị, sẵn sàng cho ngày hội bầu cử sắp tới.
"Với sự vào cuộc nghiêm túc, khẩn trương và tinh thần trách nhiệm cao của Ủy ban bầu cử huyện và Ủy ban bầu cử các xã cùng các ban, ngành, đoàn thể, có thể tin rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở huyện  sẽ thành công tốt đẹp"
 
Ông Y Nem Bkrông, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Krông Ana 

Theo ghi nhận đến ngày 21-5, không khí bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn rất sôi nổi. Hệ thống băng rôn, khẩu hiệu đã được trang hoàng rực rỡ. Bên cạnh đó, những khẩu hiệu về phòng chống dịch cũng được bổ sung để tăng cường tinh thần cảnh giác, nâng cao ý thức phòng dịch cho cử tri.

Ông Văn Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Buôn Trấp cho biết: “Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 hướng về ngày hội bầu cử, thời gian qua thị trấn Buôn Trấp đã tiển khai in, phát tài liệu truyền thông, treo băng rôn, áp phích tại hầu hết các địa điểm công cộng, khu dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học; kích hoạt 15 các tổ giám sát cộng đồng và 2 đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch qua đó nhằm phát huy vai trò giám sát phòng chống dịch, tuyên truyền, kiểm soát người ra vào địa bàn, các khu dân cư; tuyên truyền dịch bệnh, các nguy cơ lây nhiễm biện pháp phòng tránh để người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, các tổ, đội phòng chống dịch còn chủ động nắm bắt tình hình, bám sát cơ sở, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh đột xuất”.

 
Hệ thống
Hệ thống băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền bầu cử tại xã Băng Adrênh

 

Để ngày bầu cử được diễn ra an toàn, chính quyền huyện đã chủ động nắm chắc tình hình, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh, triển khai đồng bộ các biện pháp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình chung và công tác bầu cử. Các lực lượng chức năng tích cực tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát ban đêm, giữ vững an ninh trật tự, tích cực phòng ngừa, tố giác, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đặc biệt quan tâm đến những địa bàn trọng điểm tiềm ẩn dấu hiệu phức tạp về an ninh trật tự. Cùng với đó, Tiểu ban giải quyết khiếu nại tố cáo về bầu cử đã kịp thời tiếp nhận, xử lý đúng luật định các đơn thư kiến nghị liên quan tới các đại biểu ứng cử.

Ông Y Nem Bkrông, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Krông Ana cho hay: “Đến thời điểm này, công tác tổ chức bầu cử trên địa bàn được triển khai đúng tiến độ, cơ bản hoàn thiện. Ngoài các đơn vị được phân công nhiệm vụ từ trước, huyện đã thành lập thêm tổ thường trực phòng chống dịch bệnh, tập trung triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19, tại các điểm bỏ phiếu đều trang bị máy đo thân nhiệt, nước khử khuẩn, rửa tay, khẩu trang đầy đủ…”.

 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.