Multimedia Đọc Báo in

Những "bông hoa" đẹp ở Krông Bông

08:04, 30/06/2021

Thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" ở huyện Krông Bông đã xuất hiện nhiều tấm gương, điển hình tiên tiến như những bông hoa đẹp.

Trong số 9 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 suốt 5 năm qua có thầy Nguyễn Quang Ngọc, Bí thư Đoàn Trường THPT Trần Hưng Đạo. Với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến cho sự nghiệp "trồng người", sau 14 năm công tác, ở những vị trí nào thầy Ngọc cũng tận tâm, tận tụy với công việc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trên cương vị là Bí thư Đoàn trường, thầy Ngọc luôn tạo được “luồng gió mới", giúp phong trào Đoàn của nhà trường đi vào chiều sâu, thu hút và vận động được đoàn viên, thanh niên tham gia sôi nổi. Thầy Ngọc còn là “cầu nối” với các mạnh thường quân để giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn có được học bổng để con đường đến trường của các em bớt cơ cực.

Thầy Nguyễn Quang Ngọc cùng học trò trong tham gia các hoạt động văn nghệ tại xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông.
Thầy Nguyễn Quang Ngọc cùng học trò trong tham gia các hoạt động văn nghệ tại xã Cư Drăm, huyện Krông Bông.

Mặc dù Lịch sử là môn học được cho là khô khan, nhưng với thầy Ngọc, dạy sử là niềm đam mê và hứng thú. Thông qua giáo án điện tử, những thước phim tư liệu sống động, ảnh minh họa chân thực được thầy minh chứng lồng ghép vào bài học nên những tiết dạy của thầy Ngọc luôn thu hút, tạo ấn tượng đặc biệt với học sinh.

Với những nỗ lực và cống hiến của mình, nhiều năm liền thầy Ngọc là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 5 năm liền được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Vinh dự khi được khen thưởng trong dịp Huyện ủy Krông Bông sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05, thầy Ngọc chia sẻ: “Ban đầu khi tiếp cận Chỉ thị 05 bản thân tôi còn rất mơ hồ về việc phải học và làm theo Bác như thế nào để thật sự hiệu quả. Sau một thời gian, tôi nhận thấy việc học Bác không đâu xa chính là ở những việc làm thực tế hằng ngày gắn bó với công việc của mình, đó chính là lối sống giản dị và phong cách làm việc đúng giờ giấc của Bác. Đây chính là những điều thật sự cần thiết đối với một giáo viên làm công tác Đoàn như tôi”.

Thực hiện Chỉ thị 05, không chỉ có các cá nhân điển hình mà còn có nhiều đơn vị, tập thể tiên tiến, tiêu biểu là Đảng bộ xã Hòa Sơn. Học và làm theo Bác, Đảng bộ xã Hòa Sơn đã xác định khâu đột phá cho toàn khóa và từng năm để cán bộ, đảng viên lựa chọn một số vấn đề còn hạn chế, tồn tại trong nội dung các chuyên đề và những tồn tại của bản thân được nêu trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và sự phát triển toàn diện kinh tế - xã hội”.

Cán bộ đảng viên xã Hòa Sơn tham khảo những cách làm hay trong học và làm theo Bác qua báo chí.
Cán bộ đảng viên xã Hòa Sơn tham khảo những cách làm hay trong học và làm theo Bác qua báo chí.

Sau 5 năm, các tập thể và cá nhân đã đăng ký 116 chương trình hành động, hơn 940 bản đăng ký cá nhân và 725 bản cam kết về học tập và làm theo Bác. 5 năm qua, nhân dân trong xã đã tự nguyện đóng góp hơn 3 tỷ đồng, 10.416 ngày công, hiến 8.045 m2 đất và nhiều cây, hoa màu để xây dựng nông thôn mới. Đến nay, diện mạo nông thôn ở xã Hòa Sơn đã thay da đổi thịt. Các tuyến đường nội thôn đều bê tông hóa, có hệ thống đèn chiếu sáng, hai bên trồng hoa tạo cảnh quan đẹp, khang trang. Đời sống người dân đã được cải thiện rõ nét.

Theo bà Trương Thị Bích Vân, Bí thư Đảng ủy xã, để có được những thành quả đó là nhờ có sự đồng thuận của cán bộ và nhân dân, đặc biệt là việc thực hiện Chỉ thị 05 đã trở thành việc làm thường xuyên, nền nếp, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, chất lượng sinh hoạt của các chi bộ và tinh thần, trách nhiệm tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ, nhất là vai trò của những người đứng đầu. Từ sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tháng 4 vừa qua xã Hòa Sơn đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Đồng chí Y Huấn A Drơng, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Krông Bông đánh giá: Mỗi tấm gương, mỗi tập thể điển hình tiên tiến thực hiện Chỉ thị 05 chính là những minh chứng cho sự lan tỏa sâu rộng việc học và làm theo Bác tới toàn thể các Đảng bộ, nhân dân trên địa bàn. Những việc làm, mô hình học Bác đã đi vào chiều sâu, thiết thực hơn. Thời gian tới, Huyện ủy sẽ tiếp tục phát động tới từng tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên phải nêu gương hơn nữa trong học tập và làm theo Bác, làm những việc tốt để "lấy cái đẹp dẹp cái xấu", đẩy lùi tiêu cực, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.

Thúy An

 

 


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.