Multimedia Đọc Báo in

Bưu điện huyện Lắk: Nỗ lực vận chuyển nhanh căn cước công dân đến tay khách hàng

08:15, 12/07/2021

Với phương châm “cam kết phát đúng người, đúng đối tượng”, Bưu điện huyện Lắk đã huy động cán bộ, nhân viên nỗ lực thực hiện chuyển phát căn cước công dân (CCCD) đến tận tay khách hàng nhanh chóng, chính xác và an toàn nhất,đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Mặc dù trên địa bàn huyện Lắk vừa ghi nhận hai ca mắc COVID-19 mới khiến việc vận chuyển bưu phẩm gặp nhiều khó khăn, nhưng Bưu điện huyện Lắk vẫn nỗ lực đảm bảo vận chuyển CCCD đến tay khách hàng nhanh chóng nhất. Ông Nguyễn Tiến Trợ, Giám đốc Bưu điện huyện Lắk cho biết, Bưu điện huyện Lắk đã huy động tất cả công nhân viên tăng cường thời gian giao CCCD vào buổi trưa lẫn tối, cả ngày nghỉ thứ bảy và chủ nhật để đảm bảo đúng lộ trình đề ra.

Nhân viên Bưu điện huyện Lắk quét mã vận đơn để phân cho các tuyến phát.
Nhân viên Bưu điện huyện Lắk quét mã vận đơn để phân cho các tuyến phát.

Thay vì người dân phải trực tiếp đến cơ quan công an để nhận CCCD thì khi sử dụng dịch vụ chuyển phát của bưu điện, họ chỉ cần ở nhà hoặc nơi công tác sẽ được nhân viên bưu tá trao tận tay. Tuy nhiên, việc chuyển phát CCCD không đơn giản như những bưu phẩm khác chỉ cần mang đến đúng địa chỉ của khách hàng rồi giao nhận mà phải trải qua nhiều khâu phức tạp như: quét, lọc địa chỉ, kiểm tra xử lý thông tin... Chị H' Thủy Sruk, nhân viên nghiệp vụ và khai thác Bưu điện huyện Lắk chia sẻ, việc chuyển phát CCCD cũng có phần phức tạp, phải trải qua một quy trình với nhiều khâu đảm bảo tính chính xác cao. "Đầu tiên, chúng tôi nhận CCCD từ cơ quan công an, sau đó nhập qua hệ thống phần mềm, đây là khâu đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn trọng nhất bởi vì phải chính xác tuyệt đối từ tên, tuổi, địa chỉ... mới có thể giao tới đúng khách hàng được. Nếu có sai sót địa chỉ phải lấy số điện thoại rà soát để xác nhận lại thông tin, sau đó mới đi đóng dấu và mang cho bưu tá đi giao phát", chị H'Thủy Sruk cho hay.

Huyện Lắk là một trong những địa bàn có nhiều xã thuộc diện vùng sâu, vùng xa như: Ea R’bin, Nam Ka và Krông Nô, cách trung tâm huyện khoảng 60 km nên việc chuyển phát CCCD đến tay người dân cũng gặp không ít trở ngại. Tuy nhiên, cán bộ, nhân viên Bưu điện huyện Lắk vượt qua nỗi lo dịch bệnh, gian nan vì thời tiết, đường sá đi lại, đã nỗ lực hết mình chuyển phát CCCD an toàn, chính xác và nhanh chóng trong mùa dịch. Chị H'Djuêh Mjâo, bưu tá xã Nam Ka bộc bạch: “Xã Nam Ka là một trong những xã vùng xa của huyện Lắk, đường đi lại còn nhiều khó khăn, nhất là buôn Lách Ló, nằm lọt thỏm giữa rừng, cách trung tâm xã khoảng 20 km. Đường đi rất khó khăn, nhất là khi trời mưa đường đất trơn trượt, nhưng không vì vậy mà tôi chậm trễ việc giao bưu phẩm nói chung, CCCD nói riêng cho bà con nơi đây. Vì đường sá đi lại khó khăn nên tôi luôn chủ động sắp xếp thời gian lúc sáng sớm để đến buôn Lách Ló và kịp quay ra trong ngày”.

Nhân viên Bưu điện huyện Lắk quét mã vận đơn để phân cho các tuyến phát.
Nhân viên Bưu điện huyện Lắk sắp xếp thẻ căn cước công dân để giao cho bưu tá chuyển phát.

Trong thời gian qua, dịch vụ chuyển phát CCCD qua đường bưu điện không chỉ tạo thuận lợi cho người dân, nhất là những người ở vùng có điều kiện đi lại khó khăn, vùng sâu, vùng xa mà còn giúp bà con tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức đi lại, đặc biệt là tránh được việc tập trung đông người trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Chị Nguyễn Thị Xuân Yên (thôn Hòa Thắng, thị trấn Liên Sơn) bày tỏ: “Nhà tôi có 5 người đều đã làm CCCD và sử dụng dịch vụ chuyển phát của bưu điện. Trong thời điểm dịch bệnh mà được chuyển tới tận nhà không phải tập trung đông người làm tôi thấy rất an tâm”.

"Tiện ích, an toàn, nhanh chóng, chính xác" là những gì Bưu điện huyện Lắk đề ra qua dịch vụ chuyển phát CCCD tại nhà cho khách hàng. Ông Nguyễn Tiến Trợ, Giám đốc Bưu điện huyện Lắk cho biết, khoảng 10 ngày đầu tháng 7-2021, đơn vị đã tiếp nhận hơn 3.000 CCCD từ cơ quan công an. Dự kiến từ nay đến cuối tháng 7, số lượng CCCD về nhiều, bưu điện sẽ tăng cường tối đa lực lượng tập trung vào công tác chuyển phát đến tận tay khách hàng.

Khánh Huyền


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.