Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng nhiều phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

18:15, 27/05/2021
Sáng 27-5, Bộ GD-ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn.
 
Tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 
 
Đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.
Đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 dự kiến được tổ chức từ ngày 6 đến 9-7. Trong đó, ngày 6-7: thí sinh làm thủ tục dự thi; ngày 7 và 8-7: thi chính thức; ngày 9-7: thi dự phòng. 
 
Năm 2021, thí sinh hệ giáo dục THPT dự thi 4 bài thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh lựa chọn. Thí sinh hệ giáo dục thường xuyên dự thi 3 bài thi: Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh lựa chọn; bên cạnh đó thí sinh có thể đăng ký dự thi thêm bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.
 
Để chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi, Bộ GD-ĐT đã ban hành các văn bản chỉ đạo, quy chế, hướng dẫn và triển khai tổ chức kỳ thi; công bố đề thi tham khảo; thanh tra, kiểm tra các khâu tổ chức kỳ thi...
 
Về phía các địa phương cũng đã xây dựng những phương án có tính khả thi cao để tổ chức thi trong điều kiện ảnh hưởng của dịch COVID-19 phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế của địa phương.
 
 
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của Đắk Lắk.
 
 
Đối với tỉnh Đắk Lắk, năm 2021 toàn tỉnh có hơn 19.800 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có hơn 4.700 thí sinh đăng ký thi để công nhận tốt nghiệp, hơn 14.400 thí sinh thi tốt nghiệp lấy kết quả xét vào đại học, cao đẳng và gần 700 thí sinh chỉ thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng. Kỳ thi năm nay, tỉnh Đắk Lắk tiếp tục bố trí 32 điểm thi.
 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát tốt, không có thí sinh thuộc diện F1, F2. Ngành GD-ĐT tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Ban Chỉ đạo thi cấp huyện, thị xã, thành phố. Đồng thời chủ động xây dựng phương án tổ chức thi trong tình huống dịch COVID-19 diễn biến bất thường, đảm bảo theo tinh thần chỉ đạo phòng chống dịch của Chính phủ cũng như của Bộ GD-ĐT…
 
 
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu kết luận hội nghị. (Ảnh chụp qua màn hình)
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu kết luận hội nghị. (Ảnh chụp qua màn hình)
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đề nghị các cấp, ngành, địa phương căn cứ vào tình hình thực tế để triển khai phương án thi hiệu quả, không lơ là, chủ quan, đảm bảo mục tiêu kép vừa tổ chức kỳ thi nghiêm túc, an toàn vừa phòng chống dịch hiệu quả.
 
Bộ GD-ĐT tiếp tục phối hợp với các ngành có liên quan và các địa phương chỉ đạo triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi theo kế hoạch; tiếp tục bám sát tình hình để hoàn thiện phương án tổ chức thi trong tình huống bất thường, đặc biệt là chuẩn bị phương án để hướng dẫn các địa phương triển khai tổ chức thi trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.
 
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cũng đề nghị các địa phương đảm bảo điều kiện và nguồn lực phục vụ tổ chức kỳ thi; tổ chức rà soát toàn bộ công tác chuẩn bị theo quy chế thi và hướng dẫn của Bộ GD-ĐT; ưu tiên thực hiện xét nghiệm COVID-19 hoặc tiêm vắc xin cho các đối tượng cần thiết; có giải pháp hỗ trợ tối đa cho thí sinh, đảm bảo không để thí sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không đến dự thi…
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.