Multimedia Đọc Báo in

Hãy quan tâm đến trẻ em bằng hành động thiết thực!

07:01, 17/06/2018

Chúng ta có không ít khẩu hiệu liên quan đến trẻ em như: “Trẻ em hôm nay – thế giới ngày mai”, “Trẻ em là tương lai của đất nước”… và nhiều tổ chức được lập ra nhằm bảo vệ trẻ em.

Thế nhưng đáng buồn là theo thông tin từ các báo mỗi năm, ở nước ta có tới khoảng 2.000 trường hợp bạo lực trẻ em, 1.500 vụ xâm hại tình dục trẻ em và đau lòng nhất là có 15 cơ quan bảo vệ nhưng trẻ bị xâm hại không biết gọi ai! Thực tế có rất nhiều trẻ em vẫn chưa được quan tâm, chăm sóc như những gì các em xứng đáng được nhận.

Trẻ em cần được yêu thương, chăm sóc, bảo vệ. Ảnh: Duy Tiến
Trẻ em cần được yêu thương, chăm sóc, bảo vệ. Ảnh: Duy Tiến

Vì vậy, khi biết thông tin Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific đã quyết định từ ngày 1-6-2018 khách đi cùng trẻ em sẽ được ưu tiên làm thủ tục chuyến bay nội địa cùng chung với quầy thủ tục dành cho hành khách VIP, tôi và các ông bố, bà mẹ khác thực sự thấy vui mừng. Đây là một hành động thiết thực thể hiện sự quan tâm đến trẻ em bằng việc làm cụ thể chứ không chỉ là khẩu hiệu nữa. Ai từng đi máy bay cùng trẻ em thì mới hiểu được sự vất vả của các phụ huynh khi phải quản lý những đứa trẻ vốn dễ quấy khóc hoặc hiếu động, thích chạy nhảy ở một nơi đông đúc, tấp nập như sân bay.

Thông tin này khiến tôi nhớ lại câu chuyện của chính mình cách đây đã mấy năm. Thật may mắn cho tôi đã gặp được một cô nhân viên mặt đất tốt bụng.

Lần đó, vì có công việc cần thiết nên tôi buộc phải mang theo con nhỏ bay từ TP. Buôn Ma Thuột ra Hà Nội. Chiều đi thì không vất vả vì sân bay Buôn Ma Thuột không quá đông hành khách, tôi lại có gia đình hỗ trợ nên chỉ việc ngồi một chỗ bế em bé 8 tháng. Nhưng đến chiều về từ sân bay Nội Bài mới thật là mệt mỏi. Nhà ga đông nghẹt hành khách. Tôi vừa địu em bé trước ngực, vừa đeo ba lô nhỏ ở phía sau lưng lại thêm túi đựng sữa cầm trên tay xếp hàng đợi tới lượt. Không khí ngột ngạt hơi người làm em bé khó chịu và bắt đầu quấy khóc, làm tôi phải vừa xếp hàng vừa đung đưa để dỗ bé. Sau khi làm xong thủ tục di chuyển ra cửa để chuẩn bị leo lên xe buýt ra máy bay thì cô nhân viên mặt đất đưa tay ngăn tôi lại. Cô mỉm cười chào rồi nói: “Chị đợi một chút lên xe dành cho khách VIP cho đỡ vất vả”. Tôi ngạc nhiên chìa thẻ lên máy bay để cô thấy vé của tôi là hạng phổ thông chứ không phải hạng thương gia nhưng cô vẫn cười và gật đầu. Khi chuyến xe buýt đầy nhóc hành khách chạy đi thì chiếc xe trung chuyển dành cho khách VIP đến, đợi cho mấy hành khách khác lên xong, cô nhân viên ân cần xách túi sữa cho tôi và giúp tôi lên xe. Cô còn lịch sự mỉm cười chào tôi.

Không cần đến khi có quy định khách đi cùng trẻ em được làm thủ tục ở quầy dành cho khách VIP, cô nhân viên mặt đất tốt bụng đã quan tâm đến một người mẹ có con nhỏ là tôi, giúp đỡ tôi có được sự thuận lợi nhất nhưng cũng không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của khách VIP khác. Tôi tin hành động ý nghĩa của cô chắc cũng sẽ nhận được sự đồng tình ủng hộ của cấp trên. Tôi cảm ơn cô vì sự quan tâm chu đáo mà cô dành cho đứa con bé nhỏ của tôi. Một việc làm dù nhỏ nhưng thiết thực của cô theo tôi có ý nghĩa gấp nhiều lần những câu khẩu hiệu chỉ hô hào chung chung, sáo rỗng rằng phải quan tâm, bảo vệ trẻ em mà ai cũng có thể nói được.

Lại Thị Ngọc Hạnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.