Multimedia Đọc Báo in

Xin hỗ trợ vốn nâng cấp hồ Ea Kao

14:50, 18/10/2016
UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc xin hỗ trợ vốn ngân sách Trung ương và Trái phiếu Chính phủ để đầu tư dự án (DA) đa mục tiêu cải tạo, nâng cấp và đầu tư xây dựng mới một số hạng mục của Hồ Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột).
 
Theo đó, để bảo đảm nguồn nước phục vụ cho nhu cầu sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của người dân, cải tạo môi trường nhằm khai thác du lịch sinh thái, UBND tỉnh đề nghị Thủ tướng Chính phủ quan tâm hỗ trợ đầu tư DA với tổng mức hơn 1.463 tỷ đồng. Đây là DA nhóm B, đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư giai đoạn 2016 – 2020.
 
Hồ Ea Kao
Hồ Ea Kao
 
Liên quan đến hồ này, tiểu DA nâng cấp hệ thống kênh chính Ea Kao (thuộc DA Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn phục vụ sản xuất cho các tỉnh Tây Nguyên do Bộ NN-PTNT chủ quản) cũng đang được triển khai với 2 tuyến kênh chính dài 16,2 km, tổng mức đầu tư hơn 81 tỷ đồng từ nguồn vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.