Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ 100 suất thực tập sinh tỉnh Đắk Lắk đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản

08:34, 24/06/2016

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) cho biết, năm 2016, Nhật Bản sẽ hỗ trợ 100 suất thực tập sinh của tỉnh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản.

21
Đại diện Phòng Nhật Bản, Châu Âu, Đông Nam Á - Cục Quản lý lao động ngoài nước chia sẻ thông tin về Chương trình thực tập sinh đi thực tập tại Nhật Bản

Chương trình ưu tiên những đối tượng thuộc gia đình chính sách, khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, những quân nhân vừa hoàn thành nhiệm vụ xuất ngũ trở về chưa có việc làm. Các ứng viên được tuyển chọn là nam giới đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên, tuổi từ 20-30, cao từ 1m60 trở lên, cân nặng phù hợp với chiều cao; có đủ sức khỏe theo quy định; có đạo đức tốt, ý thức kỷ luật tốt, không có tiền án; chưa từng tham gia các chương trình đào tạo tu nghiệp sinh của Nhật Bản.

Các ứng cử viên sẽ thi tuyển về thể lực, môn toán (chương trình THPT) và phỏng vấn. Ngoài các chi phí về đào tạo dự bị, chi phí ăn ở trong thời gian tham dự khóa đào tạo, khám sức khỏe, hộ chiếu, các ứng viên tham gia chương trình không tốn thêm khoản nào khác. Ứng viên đủ điều kiện khi sang Nhật Bản sẽ được hưởng trợ cấp tu nghiệp mức 80.000 yên/tháng (khoảng 17 triệu đồng/tháng) trong tháng đầu. Sau đó, ứng viên hưởng lương theo hợp đồng đã ký kết với công ty trong thời gian thực tập kỹ thuật. Sau 3 năm, hoàn thành hợp đồng tu nghiệp, ứng viên về nước đúng thời hạn được Tổ chức IM Japan hỗ trợ khoản tiền khởi nghiệp là 600 ngàn yên (khoảng 110 triệu đồng) để lao động hòa nhập cộng đồng và tìm việc làm trong nước.

21
Đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đề xuất thêm cơ chế hỗ trợ cho lực lượng quân nhân xuất ngũ tham gia Chương trình

Để người lao động biết và tham gia tuyển chọn được tổ chức trong hai ngày (14 và 15-7) tại Sở LĐTBXH, Sở đã tập trung tuyên truyền chương trình này trên hệ thống thông tin đại chúng; chỉ đạo các Trung tâm dạy nghề, Phòng LĐTBXH các huyện, thị xã, thành phố tập trung phổ biến về điều kiện dự tuyển, chi phí tham gia, thời gian tiếp nhận đăng ký, cách thức nộp hồ sơ, thời gian tổ chức thi tuyển…

Được biết, hiện toàn tỉnh mới chỉ có 27 thực tập sinh tham gia lao động tại thị trường Nhật Bản. Đây là con số khiêm tốn so với tiềm năng lao động của tỉnh. Vì vậy, việc Nhật Bản hỗ trợ 100 suất thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật là cơ hội cho người lao động tỉnh giải quyết việc làm, góp phần tích cực cho công tác xóa đói giảm nghèo.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.