Multimedia Đọc Báo in

Sức mạnh đoàn kết để vượt gian khó

08:25, 10/09/2021

Cùng với cả hệ thống chính trị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chung sức cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.  

Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát lần thứ tư, Mặt trận tỉnh đã nhanh chóng tham gia ngay vào cuộc chiến chống đại dịch, với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, "mục tiêu kép” là huy động mọi nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch cũng như triển khai hiệu quả các phong trào yêu nước, đặc biệt là nâng cao hiệu quả cuộc vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo, chăm lo cho các đối tượng chính sách, những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận kinh phí hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 do các địa phương huy động.

Trên mặt trận phòng, chống dịch, Mặt trận tỉnh đã chỉ đạo Mặt trận các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên, hội viên  dưới nhiều hình thức phong phú đa dạng, hiệu quả, như: phát tờ rơi, tuyên truyền lưu động qua hệ thống loa phóng thanh địa phương. Thực hiện phương châm “chống dịch như chống giặc”, ban công tác Mặt trận các thôn, buôn tích cực tham gia, trở thành những thành viên nòng cốt trong các tổ tự quản, tổ COVID-19 cộng đồng, vận động người dân thực hiện nguyên tắc “5K”, ý thức, tự giác tuân thủ quy định giãn cách xã hội; phối hợp giám sát những trường hợp người dân từ vùng dịch về, vận động gia đình tự giác khai báo y tế, thực hiện cách ly tại nhà theo đúng quy định; tham gia vào các chốt kiểm soát dịch bệnh tại những địa bàn trọng điểm, cửa ngõ ra, vào tỉnh, huyện, nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân trong công tác phòng, chống dịch, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Bên cạnh đó, để địa phương có thêm nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cán bộ viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân đóng góp, ủng hộ kinh phí mua sắm trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh COVID-19, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu trực tiếp tham gia chống dịch.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống các tầng lớp nhân dân bị ảnh hưởng, đảo lộn, song với truyền thống, tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc, lời kêu gọi của Mặt trận đã nhận được sự hưởng ứng tích cực.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh  đã tiếp nhận hàng trăm tấn nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm; hàng chục nghìn khẩu trang, dung dịch sát khuẩn gửi tặng tuyến đầu chống dịch; hàng chục tỷ đồng mà nhiều công ty, cơ quan, đơn vị, địa phương nhiệt tình ủng hộ, đóng góp phục vụ cho cuộc chiến chống dịch COVID-19.

“Trong hoàn cảnh càng khó khăn thì tinh thần yêu thương, giúp đỡ, sẵn sàng sẻ chia cả về tinh thần lẫn vật chất của nhân dân ta lại càng thể hiện rõ. Chính sự chung sức, đồng lòng ấy đã làm nên sức mạnh đoàn kết, tạo thêm nguồn lực giúp địa phương triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh hiệu quả”, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh H’Kim Hoa Byă khẳng định.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh H'Kim Hoa Byă thăm, động viên tặng quà chốt kiểm soát dịch tại cầu 110, huyện Ea H'leo.

Trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp, đời sống nhân dân, nhất là những đối tượng yếu thế bị ảnh hưởng, để đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo tốt nhất cho những đối tượng này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng song song tổ chức, kêu gọi đóng góp xây dựng Quỹ Vì người nghèo, quyết tâm thực hiện phương châm “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, Quỹ Vì người nghèo ba cấp đã huy động được gần 8 tỷ đồng. Từ đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao kinh phí sửa chữa, xây mới 83 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; tặng hàng trăm suất quà, động viên các gia đình khó khăn, hỗ trợ kinh phí giúp 57 học sinh nghèo hiếu học tiếp bước đến trường và nhiều trường hợp đau ốm, bệnh hoạn có thêm điều kiện chữa trị…

Cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 cũng như công cuộc xóa đói giảm nghèo, thực hiện an sinh xã hội ở phía trước sẽ còn phức tạp, lâu dài, nhiều khó khăn, song tin tưởng với vai trò là “hạt nhân” nòng cốt, quy tụ, đoàn kết toàn dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục phát huy được sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp nhân dân để cùng vượt qua.

Theo thống kê, đã có hàng trăm cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí mua sắm trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với tổng trị giá 27 tỷ đồng. Về Quỹ Vì người nghèo  đã huy động được gần 8 tỷ đồng. Đây cũng là số tiền huy động lớn nhất từ trước đến nay mà Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 và Quỹ Vì người nghèo của tỉnh đạt được.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.