Multimedia Đọc Báo in

Ươm mầm những “hạt giống đỏ”

08:39, 06/01/2022

Những ngày cuối năm, có dịp về xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột), chúng tôi cảm nhận được không khí thi đua sôi nổi của cấp ủy, chính quyền; sự hào hứng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ, đảng viên phấn đấu hoàn thành tất cả các chỉ tiêu, kế hoạch của năm 2021.

Tinh thần thi đua sôi nổi, đoàn kết, dân chủ đã thực sự là động lực quan trọng để mỗi đảng viên trong toàn Đảng bộ xã nói chung, những đảng viên trẻ nói riêng. Có thể thấy rằng, không chỉ lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương, Đảng bộ xã Hòa Phú còn là nơi khéo ươm mầm những "hạt giống đỏ" cho Đảng.

Phong thái chững chạc, tự tin, nói năng hoạt bát là ấn tượng dễ thấy ở đảng viên trẻ Y Thức H’Đớk (Chi bộ buôn M’Brê, xã Hòa Phú). Sau khi xuất ngũ về địa phương, Y Thức đã tích cực lao động sản xuất, hăng hái tham gia các hoạt động, phong trào của buôn, trở thành quần chúng ưu tú được giới thiệu kết nạp Đảng. Y Thức tâm sự: “Đối với em, trở thành đảng viên vừa là niềm tự hào nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao. Thấy em lập nghiệp ở quê và được kết nạp Đảng, bố mẹ và cả buôn phấn khởi lắm. Em thấy mình trưởng thành hơn, bởi vậy, luôn tự nhủ không ngừng nỗ lực luyện rèn để xứng đáng là đảng viên gương mẫu. Tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức, đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tuyên truyền, vận động người dân cùng ứng dụng, từng bước vươn lên thoát nghèo”.

Các đảng viên Chi bộ buôn M'Brê (xã Hòa Phú) động viên em H'My Kbuôr (thứ hai từ trái sang) được giới thiệu nguồn kết nạp Đảng năm 2022.

Để có niềm vui, sự tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, các đoàn viên, thanh niên phải trải qua quá trình phấn đấu, rèn luyện, thử thách. Đồng chí H’Ngân Niê, Bí thư Chi bộ buôn M’Brê cho hay, không chạy theo số lượng, chi bộ nhất quán và xác định công tác phát triển đảng viên mới phải chú trọng vào chất lượng. Việc tạo nguồn phát triển đảng viên mới được tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc. Quy trình xét kết nạp tuân thủ nguyên tắc, thông qua bình xét dân chủ, khách quan, công khai và công bằng, trong đó lấy tiêu chí về phẩm chất chính trị, năng lực công tác, chất lượng thực hiện nhiệm vụ để xem xét, đánh giá lựa chọn. Hằng năm, bên cạnh việc thường xuyên đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt, Chi bộ buôn M’Brê còn gắn trách nhiệm của mỗi đảng viên trong việc bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên mới.

Không riêng gì các chi bộ, công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới cũng trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong các tổ chức chính trị xã hội như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân xã... Bằng cách thường xuyên tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước như: xây dựng nông thôn mới; tuổi trẻ xung kích; thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; đoàn kết, giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững... các hội, đoàn thể đã quan tâm, phát hiện hội viên, đoàn viên ưu tú giới thiệu cho chi bộ cơ sở. Đồng thời, tập trung nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên để kịp thời động viên, bồi dưỡng, tạo điều kiện để họ phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Các đảng viên Chi bộ buôn M'Brê (xã Hòa Phú) động viên em H'My Kbuôr (áo hồng) được giới thiệu nguồn kết nạp Đảng năm 2022.

Chia sẻ về những phương cách “ươm mầm” tạo nguồn phát triển đảng viên, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Phú Y Doan Niê cho biết, hằng năm, ngoài việc giao chỉ tiêu cho các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, Đảng ủy xã còn phân công những đồng chí đảng ủy viên phụ trách từng chi bộ để đôn đốc, giúp đỡ, gỡ khó trong công tác tạo nguồn. Phát huy lợi thế là địa bàn có Khu công nghiệp Hòa Phú, Đảng ủy, UBND xã đã thường xuyên kết nối, giới thiệu lực lượng lao động trẻ, có trình độ, năng lực ở địa phương để các công ty trong khu công nghiệp tuyển dụng. Nhờ đó, hiện nay đã có hơn 100 lao động trong xã được tạo việc làm, có thu nhập ổn định, không phải đi làm ăn xa. Đây cũng là hình thức “giữ chân” lực lượng trẻ tại địa phương để góp phần tạo nguồn phát triển đảng viên.

Hằng năm, Đảng bộ xã Hòa Phú luôn hoàn thành tốt chỉ tiêu kết nạp đảng, riêng năm 2021 đã kết nạp được 9 đảng viên, vượt chỉ tiêu Thành ủy Buôn Ma Thuột giao. Các đảng viên mới kết nạp được Đảng bộ, chi bộ tiếp tục quan tâm giáo dục, rèn luyện và trang bị kiến thức lý luận chính trị, nâng cao ý thức của người đảng viên, gương mẫu đi đầu trong công tác và cuộc sống.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.