Multimedia Đọc Báo in

Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh

12:55, 27/05/2022

Sáng 27/5, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối (28/5/1992 – 28/5/2022). Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Cùng dự còn có các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo Đảng ủy Khối qua các thời kỳ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, những thành tích đáng tự hào mà các thế hệ cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ Khối đã đạt được qua các thời kỳ. Ngày 28/5/1992, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Quyết định số 38-QĐ/TU, về việc thành lập Đảng bộ Khối cơ quan tỉnh trên cơ sở sáp nhập Đảng bộ khối Dân Chính Đảng và khối Kinh tế.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung phát biểu tại buổi lễ.

Trải qua 30 năm xây dựng, phát triển, với 7 kỳ Đại hội, 2 lần chia tách - hợp nhất và nhiều lần thay đổi tên gọi, Đảng bộ Khối luôn khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng trong hệ thống chính trị của tỉnh. Ban Chấp hành Đảng bộ Khối đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, gắn công tác xây dựng Đảng với xây dựng cơ quan và các đoàn thể vững mạnh. Đảng bộ luôn đoàn kết, đổi mới, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Ngày mới thành lập Đảng bộ khối có 58 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, với 1.084 đảng viên và hơn 3.000 công chức, viên chức, người lao động. Đến nay, Đảng bộ có 113 tổ chức cơ sở đảng, 6.780 đảng viên và trên 20.000 công chức, viên chức, người lao động. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước từng bước được đổi mới về nội dung, phương pháp; gắn việc phổ biến, quán triệt với xây dựng kế hoạch thực hiện, kiểm tra, giám sát và sơ kết, tổng kết. Công tác xây dựng tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên được quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả, thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức đảng, đảng viên phù hợp với tình hình thực tế của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp...

Hằng năm, các doanh nghiệp trong khối có mức tăng trưởng khá cao: doanh thu tăng bình quân 9,26%/năm; nộp ngân sách Nhà nước tăng 18,3%/năm (chiếm khoảng 20 - 30% tổng thu ngân sách của tỉnh); thu nhập bình quân trên đầu người tăng 12%/năm. Hiện các doanh nghiệp đã đảm bảo việc làm ổn định cho trên 10.000 lao động, với mức thu nhập bình quân đạt trên 11 triệu đồng/người/tháng.

Bí
Đồng chí Trương Công Thái, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm.

Với những thành tích đạt được trong suốt 30 năm qua, Đảng bộ Khối và cơ quan Đảng ủy khối đã được Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy và UBND tỉnh ghi nhận, trao tặng nhiều danh hiệu cao quý: Nhiều năm liền được UBND tỉnh tặng Bằng khen và Cờ đơn vị thi đua xuất sắc; được Tỉnh ủy tặng Bằng khen và Cờ đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương lao động hạng Nhì…

á
Thường trực Tỉnh ủy trao bức trướng tặng Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương, chúc mừng những kết quả Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Trước yêu cầu của tình hình và nhiệm vụ mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ Khối tiếp tục phát huy truyền thống, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ lãnh đạo các tổ chức cơ sở Đảng, đoàn kết, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ VII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Đảng bộ Khối nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; chú trọng lãnh đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, xem đây là nhiệm vụ chính trị hàng đầu của các cơ quan trong khối. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên, quy định những điều đảng viên không được làm…

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tặng bức trướng cho Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh với nội dung “Đoàn kết, Đổi mới, Dân chủ, Kỷ cương, Xây dựng Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trong sạch, vững mạnh toàn diện”.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.