Multimedia Đọc Báo in

Thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 tại xã Quảng Tiến (huyện Cư M’gar) từ 0 giờ ngày 28-8

21:14, 27/08/2021

Tối ngày 27-8, ông Lê Nam Cao, Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar cho biết, huyện vừa ban hành công văn về việc thực hiện cách ly xã hội trên toàn địa bàn xã Quảng Tiến theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, kể từ 0 giờ ngày 28-8-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Công văn nêu rõ, các trường hợp phát hiện dương tính với SASR-CoV-2 trên địa bàn thị trấn Ea Pốk vừa qua có liên quan đến nhiều trường hợp F1, F2 tại xã Quảng Tiến. Đến 18 giờ ngày 27-8, qua truy vết, Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar đã phát hiện 9 trường hợp test nhanh dương tính với SASR-CoV-2 tại xã Quảng Tiến, hiện chưa xác định được nguồn lây nhiễm. Do đó, nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất cao.

Để kịp thời khống chế dịch bệnh, UBND huyện thực hiện cách ly xã hội trên toàn địa bàn xã Quảng Tiến.

UBND huyện giao UBND xã Quảng Tiến chỉ đạo các lực lượng công an, dân quân tự vệ, các ban ngành của xã, Tổ COVID cộng đồng thường xuyên tuần tra, kiểm tra, nhắc nhở người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; phối hợp với cơ quan chức năng liên quan thực hiện phong tỏa, triển khai các chốt chặn, cách ly y tế, các biện pháp phòng chống dịch, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về phòng, chống dịch… nhằm kiểm soát không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch, có phương án bảo đảm cung ứng đủ nhu yếu phẩm, các mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Triển khai các chốn chặn tại thôn Tiêns Thịnh để kiểm soát
Lực lượng chức năng triển khai các chốt chặn tại thôn Tiến Thịnh để kiểm soát dịch.

Riêng đối với thôn Tiến Thịnh, xã Quảng Tiến, thực hiện phong tỏa, cách ly y tế vùng có dịch với 375 hộ, 1.200 nhân khẩu; thực hiện nghiêm gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn.

UBND xã Quảng Tiến có trách nhiệm huy động các ngành, hội, đoàn thể chính trị tổ chức đi chợ cho dân thông qua việc đăng ký với Tổ COVID cộng đồng và mang nhu yếu phẩm thiết yếu đến từng hộ gia đình trong thời gian thực hiện phong tỏa, cách ly y tế.

Cơ quan y tế tiến hành lấy mẫu, truy vết trogn đêm đối với các trường hợp nghi nhiễm tại xã Quảng Tiến
Cơ quan y tế tiến hành lấy mẫu, truy vết trong đêm đối với các trường hợp nghi nhiễm tại xã Quảng Tiến.

Đối với các hộ dân của các thôn khác trên địa bàn xã Quảng Tiến, chỉ được phép đi chợ 3 lần/tuần tại các các chợ, cửa hàng tạp hóa bảo đảm các điều kiện phòng chống dịch trên địa bàn xã; không được phép đi ra khỏi địa bàn.

Trong thời gian thực hiện cách ly xã hội trên địa bàn toàn xã, người dân được phép lao động, sản xuất tại gia đình và thu hoạch nông sản theo nhóm từng hộ gia đình tại vườn, vùng sản xuất của xã.

\Đối với các phương tiện chuyên chở nông sản, nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa được hoạt động nhưng phải tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Được biết, tính đến 16 giờ ngày 27-8, huyện Cư M’gar ghi nhận 52 trường hợp dương tính với  SARS-CoV2.

Đỗ Lan

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.