Multimedia Đọc Báo in

Căng sức bảo đảm giao thông mùa lễ hội

08:59, 12/03/2019

Trong những ngày diễn ra  Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, lượng du khách tăng đột biến nên lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) phối hợp các lực lượng khác phải căng mình giữ gìn trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) bảo đảm an toàn, thông suốt.

Lễ hội Cà phê lần này diễn ra liên tục trong thời gian 7 ngày, với nhiều hoạt động lớn được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau, trên một không gian rộng lớn, thu hút số lượng lớn người dân, du khách, doanh nhân trong và ngoài tỉnh, đại diện các quốc gia, tổ chức quốc tế đến tham dự, nên công tác bảo đảm TTATGT có ý nghĩa hết sức quan trọng. Mặc dù làm việc dưới tiết trời nắng nóng, cộng với khói bụi từ mặt đường bốc lên, tiếng ồn xe cộ khiến không khí thêm ngột ngạt, nhưng trên gương mặt các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) CSGT vẫn rạng rỡ niềm vui. Trong quá trình hướng dẫn, điều tiết giao thông, các CBCS thường xuyên giúp đỡ phụ nữ, trẻ em, người già, người tàn tật qua đường an toàn, để lại ấn tượng đẹp  trong lòng người dân và du khách .

Cán bộ, chiến sĩ CSGT giúp người tàn tật qua đường an toàn.
Cán bộ, chiến sĩ CSGT giúp người tàn tật qua đường an toàn.

Gạt vội những giọt mồ hôi trên khuôn mặt sạm đen vì nắng nóng, Thiếu tá Lâm Việt Hùng (cán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh) đang thực hiện nhiệm vụ tại giao lộ Nguyễn Tất Thành - Ama Khê (TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, những ngày qua anh cùng đồng đội luôn túc trực để làm công tác bảo đảm TTATGT và hướng dẫn cho du khách đến tham dự lễ hội. Vì nhiệm vụ nên ngay cả đêm khai mạc và các hoạt động chính diễn ra, anh và đồng đội cũng phải bám chốt. Anh chỉ hình dung về lễ hội chủ yếu thông qua lời kể của người thân và qua báo chí. "Lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông những ngày này rất đông, anh em cố gắng làm sao để bà con đi lại được thuận tiện và thông suốt nhất. Tuy vậy, nhiều người tham gia giao thông trong các giờ cao điểm vẫn còn thiếu ý thức chấp hành quy định về bảo đảm ATGT, gây khó khăn trong công tác điều tiết giao thông" - Thiếu tá Hùng chia sẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại hầu hết các ngã ba, ngã tư và ở những địa điểm diễn ra các hoạt động chính của lễ hội trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và một số địa phương đều có các tổ CSGT cắm chốt điều khiển và phân luồng giao thông. Ngoài việc triển khai lực lượng ở khu vực trung tâm, CSGT cũng đã đứng chốt tại các cửa ngõ ra vào thành phố để hướng dẫn và điều tiết giao thông. Theo báo cáo từ các tổ, những ngày đầu diễn ra lễ hội, tình hình TTATGT tại các tuyến đường trung tâm và khu vực diễn ra các sự kiện lớn cơ bản ổn định, không xảy ra tai nạn giao thông hay hiện tượng lộn xộn, chen lấn; việc đi lại, gửi xe của du khách được thuận tiện... Bà Phạm Hồng Dung (du khách đến từ thành phố Đà Nẵng) cho biết, đây là lần đầu tiên đến với Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột nên rất bỡ ngỡ và lạ lẫm trong việc đi lại, tuy nhiên có các CBCS CSGT trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn du khách về lộ trình, đường đi và những tình huống xử lý khi lưu thông trên đường nên cảm thấy rất yên tâm.

 
"Để bảo đảm an ninh, TTATGT trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, đơn vị huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật và triển khai bố trí quân số trực, ứng trực 100%, bảo đảm thực hiện nhiệm vụ bất kể ngày hay đêm".
 
Trung tá Nguyễn Quang Vịnh, Trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh)

Trực tiếp có mặt chỉ huy công tác điều hành giao thông trên đường Nguyễn Tất Thành (TP. Buôn Ma Thuột), Trung tá Nguyễn Quang Vịnh, Trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về việc bảo đảm an ninh, TTATGT trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, đơn vị huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật và triển khai bố trí quân số trực, ứng trực 100%, bảo đảm thực hiện nhiệm vụ bất kể ngày hay đêm. Các tổ công tác liên tục tuần lưu, nghe bộ đàm để khi xảy ra bất kỳ vụ việc gì đều nhanh chóng có mặt xử lý kịp thời, bảo đảm giao thông thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, du khách đến Đắk Lắk du lịch và tham gia lễ hội. Toàn bộ lãnh đạo Phòng trực tiếp xuống đường kiểm tra, đôn đốc công tác bảo đảm giao thông; động viên CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ.

Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh cũng đã đến tận nơi thăm hỏi, động viên CBCS CSGT đang thực hiện nhiệm vụ; đồng thời yêu cầu, lực lượng CSGT ngoài việc chấp hành nghiêm túc các quy định, quy trình tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm minh những trường hợp cố tình vi phạm, phải tận tình hướng dẫn người dân, du khách trong và ngoài nước tuân thủ đúng Luật Giao thông đường bộ để được an toàn về sức khỏe, tính mạng và tài sản khi đến tham quan, du lịch; đề cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, ứng xử văn hóa khi giao tiếp với nhân dân và du khách, góp phần xây dựng, nâng cao hình ảnh người chiến sĩ CSGT nói riêng, Công an Đắk Lắk nói chung luôn đẹp trong mắt người dân.

Cán bộ, chiến sĩ CSGT điều tiết, hướng dẫn giao thông trên đường Nguyễn Tất Thành.
Cán bộ, chiến sĩ CSGT điều tiết, hướng dẫn giao thông trên đường Nguyễn Tất Thành.

Hy vọng, với sự nỗ lực cố gắng của lực lượng CSGT cũng như sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, lực lượng chức năng, các địa phương và sự đồng thuận ủng hộ của nhân dân, công tác bảo đảm an ninh trật tự sẽ góp phần vào sự thành công của lễ hội. Qua đó, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho nhân dân và du khách trong, ngoài nước về một Đắk Lắk an toàn và thân thiện.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.