Multimedia Đọc Báo in

Lễ hội đường phố: Ấn tượng và giàu cảm xúc

22:37, 09/03/2019

Chiều 9-3, trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, Lễ hội đường phố được tổ chức sôi động, ấn tượng và giàu cảm xúc.

Tham dự lễ hội có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương. Về phía tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu - Trưởng Ban Chỉ đạo Lễ hội; các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 Nguyễn Tuấn Hà, cùng hàng nghìn người dân và du khách.

H’Hen Niê - Đại sứ Truyền thông Lễ hội Cà phê (8).jpg
Các đại biểu tham dự Lễ hội đường phố.

Mặc dù 16 giờ, chương trình mới chính thức bắt đầu, nhưng từ trước đó người dân và du khách đã “đội nắng” tập trung tại khu vực xung quanh Trung tâm Văn hóa tỉnh, Tượng đài Chiến thắng Buôn Ma Thuột, đường Nguyễn Tất Thành.

Mở đầu Lễ hội là hòa tấu chiêng và múa xoang “Sức sống đại ngàn” do Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh biểu diễn. Tiếp đến là các tiết mục nghệ thuật đường phố đầy ấn tượng, mang bản sắc văn hóa của vùng đất Tây Nguyên. Sau các tiết mục khai màn Lễ hội là chương trình diễu hành với sự xuất hiện của H’Hen Niê - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017, top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới 2018, Đại sứ truyền thông của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019. Từ đây chương trình trở nên sôi động và đầy cảm xúc, người dân và du khách thực sự hòa mình vào không khí lễ hội. Hoa hậu H’Hen Niê ngồi trên xe hoa dẫn đầu đoàn diễu hành liên tục vẫy chào, chụp hình, giao lưu và tặng cờ cầm tay cho khán giả. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ và vui mừng khi được gặp người đẹp của núi rừng.

1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại Lễ hội đường phố.

Chương trình diễu hành tiếp tục với xe hoa của Ban tổ chức, đàn voi Tây Nguyên, dàn chiêng, nghệ nhân các huyện, thị xã, thành phố, cờ các quốc gia trồng, sản xuất, tiêu thụ cà nhê nhiều nhất trên thế giới, đội hình hóa trang các nhân vật nổi tiếng thế giới…

Đoàn diễu hành theo đường Nguyễn Tất Thành đến đường Trần Hưng Đạo, tách ra 2 đoàn. Cụ thể, đoàn đi bộ đi theo hướng đường Trần Hưng Đạo rẽ phải vào đường Trường Chinh đến khu vực Quảng trường 10-3 thì dừng lại biểu diễn phục vụ người dân và du khách. Đoàn xe hoa và voi đi tiếp đường Nguyễn Tất Thành đến bùng binh Km3 vòng lại rồi rẽ vào đường Trần Quang Khải để tập kết. 

 Một số hình ảnh tại Lễ hội đường phố: 

1
Toàn cảnh Lễ hội đường phố nhìn từ trên cao.

 

1
Tiết mục do Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh biểu diễn.

 

1
Tiết mục nghệ thuật xiếc tại Lễ hội đường phố.

 

1
Sự xuất hiện của Hoa hậu H’Hen Niê khiến cho bầu không khí sôi động.

 

1
 H’Hen Niê trong vòng vây của người hâm mộ.

 

1
Đoàn xe của Ban tổ chức diễu hành qua ngã 6.

 

1
Đàn voi diễu hành tại Lễ hội đường phố.

 

Các nghệ nhân diễn tấu cồng chiêng tại Lễ hội đường phố 
 Các nghệ nhân diễn tấu cồng chiêng 

 

1
Các nghệ nhân Đoàn nghệ thuật tỉnh Jellabuk (Hàn Quốc) tham gia Lễ hội đường phố.

 

1
Đội kèn tham gia đoàn diễu hành.

 

1
Đội hình hóa trang các nhân vật nổi tiếng thế giới được người dân và du khách đặc biệt ấn tượng.

Hùng Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.