Multimedia Đọc Báo in

Lực lượng Cảnh sát giao thông "căng mình" bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại lễ hội

16:43, 10/03/2019
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 đã chính thức khai mạc vào tối 9-3, lượng du khách tăng đột biến, tuy nhiên với sự nỗ lực của toàn bộ lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) và sự tham gia của các lực lượng khác nên tình hình trật tự an toàn giao thông được bảo đảm an toàn, thông suốt.
 
111
Lực lượng CSGT điều tiết giao thông trên giao lộ Nguyễn Tất Thành - Ama Khê (TP. Buôn Ma Thuột).
 
Lễ hội Cà phê lần này diễn ra liên tục trong thời gian 7 ngày, với nhiều hoạt động lớn được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau, trên một không gian rộng lớn, thu hút số lượng lớn người dân, du khách, doanh nhân trong và ngoài tỉnh, đại diện các quốc gia, tổ chức quốc tế đến tham dự, nên công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhất là trong điều kiện thời tiết khô nóng hiện nay. Tuy nhiên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSGT tỉnh vẫn nêu cao quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
 
Theo ghi nhận của PV, tại hầu hết các ngã ba, ngã tư và ở những địa điểm diễn ra các hoạt động chính của Lễ hội trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và một số địa phương đều có các tổ CSGT cắm chốt điều khiển và phân luồng giao thông. 
 
1
Lực lượng CSGT "căng mình" bảo đảm an ninh trật tự tại Lễ hội đường phố (chiều 9-3).
 
Trực tiếp có mặt chỉ huy công tác điều hành giao thông trên đường Nguyễn Tất Thành (TP. Buôn Ma Thuột), Trung tá Nguyễn Quang Vịnh, Trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về việc bảo đảm an ninh, trật tự an toàn giao thông trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, đơn vị huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật và triển khai bố trí quân số trực, ứng trực 100%, bảo đảm thực hiện nhiệm vụ bất kể ngày hay đêm. Các tổ công tác liên tục tuần lưu, nghe bộ đàm để khi xảy ra bất kỳ vụ việc gì đều nhanh chóng có mặt xử lý kịp thời, bảo đảm giao thông thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, du khách khi đến với Đắk Lắk du lịch và tham gia lễ hội...
 
1
Giữa trưa nắng nóng nhưng các cán bộ, chiến sĩ CSGT vẫn hăng say thực hiện nhiệm vụ.
 
Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh cũng đã xuống đường thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ CSGT đang thực hiện nhiệm vụ; đồng thời yêu cầu, lực lượng CSGT ngoài việc chấp hành nghiêm túc các quy định, quy trình tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm minh những trường hợp cố tình vi phạm, phải tận tình hướng dẫn người dân, du khách trong và ngoài nước tuân thủ đúng Luật Giao thông đường bộ để được an toàn về sức khỏe, tính mạng và tài sản khi đến tham quan, du lịch; đề cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, ứng xử văn hóa khi giao tiếp với nhân dân và du khách, góp phần xây dựng, nâng cao hình ảnh người chiến sĩ CSGT nói riêng, Công an Đắk Lắk nói chung luôn đẹp trong mắt người dân.
 
Một số hình ảnh PV Báo Đắk Lắk ghi lại vào trưa 10-3 trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột:
 
1
Vào giờ cao điểm trên đoạn đường Nguyễn Tất Thành - nơi diễn ra Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê, lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất đông...

 

1
... giao thông hỗn loạn.

 

1
Tuy nhiên, các cán bộ, chiến sĩ CSGT đã điều tiết giao thông thông suốt...

 

 

1

... hướng dẫn người dân và du khách qua đường đúng nơi quy định, bảo đảm an toàn.

 

1
Ra hiệu lệnh cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông hạn chế tốc độ.

 

1
Tạm dừng phương tiện để người đi bộ sang đường.

 

1
Nhiều phụ nữ hoặc du khách từ tỉnh ngoài đến đều được lực lượng CSGT dắt qua đường an toàn.

 

1
Tận tình hướng dẫn, chỉ đường cho người tham gia giao thông.

 

1
Bên cạnh nhiệm vụ chốt chặn, điều tiết giao thông, lực lượng CSGT còn thường xuyên tuần tra, kiểm soát nhằm kịp thời ngăn chặn, xử lý các trường hợp liên quan đến trật tự an toàn giao thông.

 

1
Các lực lượng cảnh sát khác phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự an toàn giao thông.

 Thế Nguyễn


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.