Multimedia Đọc Báo in

Dành tiền "nuôi" heo đất ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19

08:12, 22/06/2021

Dáng người mảnh khảnh, có phần nhỏ hơn so với các bạn cùng sinh năm 2009, nhưng với tấm lòng tương thân, tương ái, mới đây em Bùi Thị Linh (học sinh Trường THCS Lê Lợi, xã Ea Hiao, huyện Ea H'leo) quyết định dành toàn bộ số tiền "nuôi" heo đất tiết kiệm trong hơn một năm để ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19...

Linh là con gái út trong gia đình có bốn anh em ở ở thôn 7 (xã Ea Hiao). “Hôm đó, nghe con gái xin bố mẹ cho đập heo dành tiền tiết kiệm mua sách vở để ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19, tôi vui lắm. Kinh tế gia đình khó khăn, nhưng con trẻ biết nghĩ cho người khác là điều quý giá nhất của chúng tôi…", anh Bùi Văn Chinh, bố em Linh cho biết.

Bé Linh tiếp tục
 Linh tiếp tục "nuôi" heo đất ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19.
"Con xem  ti vi, thấy các cô chú phải xa gia đình để phòng, chống dịch, thấy em nhỏ một mình đi cách ly,… con thương lắm nên quyết đập heo tiết kiệm để ủng hộ”. 
Em Bùi Thị Linh, lớp 6A3, Trường THCS Lê Lợi, xã Ea Hiao

Do cuộc sống mưu sinh, bố Linh thường xuyên làm ăn xa để chăm lo cho gia đình. Là em gái út, nhỏ nhắn, không làm được việc nặng nên Linh phụ giúp bố mẹ những việc nhẹ trong nhà và đi "mót" cà phê, tiêu ở các vườn đã thu hoạch xong bán lấy tiền "nuôi" heo đất. Hơn một năm dành dụm, chú heo đất của Linh ngày một "lớn" lên cùng niềm vui chờ đến ngày đập heo cùng bố, mẹ mua sách vở mới.

Đầu tháng 6-2021, Linh xem ti vi thấy các cô chú ở tuyến đầu đang ngày đêm vất vả phòng, chống dịch COVID-19, rồi hình ảnh em nhỏ 6 tuổi ở Bắc Giang phải nhập viện một mình trong khu cách ly…, cả đêm Linh trằn trọc không ngủ. Chị Hoàng Thị Hựu, mẹ Linh kể: “Tối 5-6, cháu xem chương trình ti vi thấy Lễ ra mắt Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19 và kêu gọi sự chung tay đóng góp, ủng hộ Quỹ. Tờ mờ sáng, Linh xin mẹ đi nhặt cà phê. Hai ngày sau đó, Linh xin phép bố mẹ đập heo để ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19. Tôi hơi bất ngờ, nhưng rất vui ”.

Có một điều khá thú vị, ngày bố con Linh đến Ngân hàng NN - PTNT chi nhánh huyện Ea H’leo thì Linh lại là người đầu tiên ủng hộ vào tài khoản do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea H'leo mở để doanh nghiệp, người dân trên địa bàn đóng góp Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19. Lúc đập heo, Linh cẩn thận vuốt từng tờ 1.000, 2.000, 5.000 đồng đã cũ… “Năm chục, tám chục, chín chục… Một trăm nghìn đồng…” những tiếng đếm như reo của Linh về số tiền mình dành dụm khiến các nhân viên thu ngân vui lây, xúc động.

Chú heo đất của Linh vẫn được đặt ở quầy thu ngân của Ngân hàng NN - PTNT chi nhánh huyện Ea H’leo.
Chú heo đất của Linh vẫn được đặt ở quầy thu ngân của Ngân hàng NN - PTNT chi nhánh huyện Ea H’leo.

Chị Hoàng Thị Nguyệt, Trưởng Phòng Kinh doanh, Ngân hàng NN- PTNT chi nhánh huyện Ea H’leo chia sẻ: “Chú heo đất của bé Linh "mổ" ra hôm ấy, chúng tôi vẫn giữ tại quầy thu ngân. Mỗi lần nhìn chú heo như nhắc nhở chúng tôi cần cố gắng hơn nữa trong công việc, trong từng cử chỉ, tinh thần, thái độ phục vụ, cũng như chia sẻ khó khăn với người dân, hỗ trợ kịp thời những nơi đang căng mình phòng, chống dịch bệnh COVID-19…”

1.045.000 đồng, chưa phải số tiền quá lớn đối với nhiều người, nhưng đó là tấm lòng, tình cảm của một học sinh nhỏ chung tay sẻ chia, đóng góp ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19.

Cô Nguyễn Thị Minh Liên, giáo viên chủ nhiệm lớp 6A3, Trường THCS Lê Lợi (xã Ea Hiao) nhận xét: Linh là học sinh hiền lành, có phần nhút nhát. Thế nên khi biết tin Linh dành hết tiền tiết kiệm của mình để ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19, các thầy, cô trong trường rất vui và tự hào về học trò của mình.

Nguyễn Gia

 


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.