Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp thành lập chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh COVID-19

14:54, 19/07/2021

Sau khi trên địa bàn huyện Ea Súp có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, địa phương đã thành lập chốt kiểm soát, phòng chống dịch từ đầu cửa ngõ vào địa bàn huyện.

Chốt kiểm soát, phòng chống dịch được lập tại ngã 3 Chư Ma Lanh, cửa ngõ đi vào huyện theo Tỉnh lộ 1, chính thức hoạt động từ trưa 18-7.

Theo ghi nhận tại điểm chốt, lượng người và phương tiện lưu thông khá nhiều. Tại đây các lực lượng gồm công an, y tế, quân sự đã phối hợp hướng dẫn người dân tiến hành khai báo y tế, thông tin về địa điểm đi, đến; tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn cho người dân; lấy số điện thoại đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Cán bộ y tế thông tin cá nhân và lịch trình đi lại của người dân
Cán bộ y tế ghi thông tin cá nhân và lịch trình đi lại của người dân

Từ ngày 12 giờ ngày 18-7 đến 6 giờ sáng 19-7, có 250 người từ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đến địa phương. Người ngoài tỉnh về huyện có 121 người, từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Người dân qua chốt được đo thân nhiệt
Người dân qua chốt được kiểm tra thân nhiệt.

Theo nắm bắt của những người thực hiện nhiệm vụ tại chốt, người dân ngoại tỉnh về địa bàn huyện một phần nhỏ là đi công việc đột xuất và tài xế chở hàng, còn đa phần là công nhân, lao động tự do và sinh viên về quê. Hiện chưa có trường hợp nào có biểu hiện bất thường về sức khỏe vào địa bàn huyện.

Bên cạnh kiểm soát y tế, các cán bộ trực chốt còn hướng dẫn người điều khiển phương tiện vào địa phương có lộ trình di chuyển hợp lý để tránh đi vào vùng dịch.

Đức Hạnh – Minh Chi


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.