Multimedia Đọc Báo in

Test nhanh COVID-19 tại cửa ngõ đi vào huyện Ea Súp

14:51, 22/07/2021

Nhằm kiểm soát chặt chẽ về y tế ngay từ đầu đối với những người từ địa phương khác trở về, Trung tâm Y tế huyện Ea Súp triển khai test nhanh kháng nguyên COVID-19 tại chốt kiểm soát dịch bệnh ngã ba Chư Ma Lanh, cửa ngõ đi vào huyện theo hướng Tỉnh lộ 1.

Theo đó, việc test nhanh sẽ được cán bộ y tế làm nhiệm vụ tại chốt thực hiện 24/24. Đối tượng áp dụng test nhanh là các công dân có yếu tố dịch tễ đi từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam trở về địa phương. Những người có kết quả test nhanh âm tính mới được phép vào địa bàn huyện và tiếp tục trở về khai báo y tế tại cơ sở y tế cấp xã, thị trấn và thực hiện cách ly y tế tại nhà.

Theo ngành Y tế địa phương, hiện có nhiều người dân địa phương từ vùng dịch trở về, việc test nhanh nhằm sàng lọc phát hiện sớm những trường hợp nghi ngờ để tổ chức cách ly y tế kịp thời và có giải pháp xử lý phù hợp. Đồng thời, tách các trường hợp nghi nhiễm để lấy mẫu gửi xét nghiệm bằng RT-PCR và ngăn chặn nguy cơ dịch lây lan ra cộng đồng.

Nhân viên y tế huyện Ea Súp làm thủ tục test nhanh cho người dân từ địa phương khác về huyện
Nhân viên y tế huyện Ea Súp làm thủ tục test nhanh cho người dân từ địa phương khác về huyện.

Huyện Ea Súp có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Ea Bung và Ea Lê. Địa phương đang triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh, trong đó đã phong tỏa 3 thôn của xã Ea Lê và áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Ea Bung.

Đức Minh


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.