Multimedia Đọc Báo in

Thành ủy Buôn Ma Thuột sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05

11:24, 19/05/2020

Ngày 19-5, Ban Thường vụ Thành ủy Buôn Ma Thuột đã tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tham dự hội nghị có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Đình Hoan.

3123
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tường Loan phát biểu tại hội nghị

Triển khai thực hiện Chỉ thị 05, thời gian qua, Thành ủy Buôn Ma Thuột đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hình thức đa đạng, phong phú; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức và thực hiện các nội dung học tập và làm theo Bác đối với các tập thể và cá nhân liên quan; gắn nội dung học tập và làm theo Bác với việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII.

3123
Các đại biểu tham dự hội nghị

Ban Thường vụ Thành ủy cũng đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc tăng cường công tác thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí; chọn những nội dung đột phá, vấn đề trọng tâm để tập trung thực hiện, giải quyết nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai thực hiện tốt công tác vận động, đóng góp Quỹ Đảng viên tiết kiệm làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

3123
Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Buôn Ma Thuột trao Giấy khen tặng các tập thể

Qua đó có nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo đã được nhân rộng như: Công an thành phố triển khai có hiệu quả việc đổi mới, sắp xếp tổ chức, bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, hướng dẫn, cài đặt mô hình “Kết nối Zalo an ninh – Bình yên cho mỗi gia đình” đối với 21/21 Công an phường, xã. UBND thành phố đã đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc, xây dựng tác phong, nền nếp công tác, nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ, triển khai mô hình “Một cửa hiện đại” tại các phường, xã; ngành Giáo dục với phong trào “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột tiếp tục thực hiện có hiệu quả “Bàn hướng dẫn các thủ tục hành chính cho người nhà bệnh nhân và bệnh nhân khi nhập viện”; MTTQ và các đoàn thể với phong trào xây dựng nếp sống văn minh đô thị gắn với xây dựng nông thôn mới, tiết kiệm, giúp nhau phát triển kinh tế…

3123
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 nhận Giấy khen của UBND TP. Buôn Ma Thuột

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân tiêu biểu cũng đã trình bày tham luận chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong thực hiện Chỉ thị 05.

Nhân dịp này, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 4 năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.