Multimedia Đọc Báo in

Olympic London 2012:

Trận Bán kết 1, môn Bóng đá nam: U23 Nhật Bản - U23 Mexico, các "Samurai" trẻ lên tiếng

14:40, 07/08/2012

23 giờ tối nay (giờ Việt Nam), tại sân vận động Wembley ở thủ đô London sẽ diễn ra trận bán kết 1, môn Bóng đá nam Olympic London 2012 giữa U23 Nhật Bản và U23 Mexico. Với những gì đã thể hiện kể từ đầu giải đấu, U23 Nhật Bản hoàn toàn có khả năng ghi tên mình vào trận chung kết.

Người ta thường ví Nhật Bản là "Brazil của châu Á" khi mà lối chơi của đội bóng này mang dáng dấp của Brazil với nhiều cảm hứng và kỹ thuật. Tuy nhiên ở Olympic lần này, U23 Nhật Bản có mặt ở vòng bán kết với một đội hình thi đấu khoa học và cực kỳ kỷ luật. Tính kỷ luật đã tạo nên nền tảng vững chắc, giúp lối chơi phòng ngự phản công của họ thăng hoa và chính xác hơn. Lối chơi này thể hiện rõ nét trong trận tứ kết gặp Ai Cập và đặc biệt là trong trận thắng "lịch sử" của các cầu thủ trẻ xứ sở mặt trời mọc trước ứng cử viên số 1 cho chiếc HCV là U23 Tây Ban Nha ở vòng đấu bảng.

U23 Nhật Bản đang trình diễn một lối chơi cực kỳ hiệu quả tại Olypic lần này
U23 Nhật Bản (áo xanh) đang trình diễn một lối chơi cực kỳ hiệu quả tại Olypic lần này (Ảnh: Internet)

Cùng với lối chơi khoa học của mình, U23 Nhật Bản đang có trong đội hình những cầu thủ khá toàn diện như Ogihara, Higashi, Yamaguchi...và đặc biệt là bộ đôi Otsu - Nagai. Hai cầu thủ Otsu và Nagai tạo nên ngòi nổ nguy hiểm nhất của U23 Nhật Bản trong những trận đấu vừa qua. Trong trận đối đầu này, HLV Takashi Sekizuka nhiều khả năng sẽ đưa ra sơ đồ 4-5-1 để chiếm lĩnh thế trận nhờ số đông ở khu vực trung tuyến. Sơ đồ chiến thuật này đã giúp U234 Nhật Bản thi đấu thành công và không để lọt lưới bàn nào cho đến thời điểm này.

Đối thủ của U23 Nhật Bản là U23 Mexico. Điểm mạnh của Mexico là kinh nghiệm thi đấu dày dạn hơn Nhật Bản. Dos Santos, tiền đạo số một trên hàng công, từng chơi cho Barcelona và Tottenham Hotspurs. Thủ môn Corona, hậu vệ Salcido và tiền đạo Peralta đều có nhiều lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Đội bóng đến từ Trung Mỹ vẫn giữ được những nét truyền thống trong lối chơi của mình. Tuy nhiên, cũng như lớp đàn anh, các cầu thủ trẻ Mexico đang cho thấy sự thiếu ổn định của mình. Ở vòng bảng, U23 Mexico đã lép vế hoàn toàn trước một đội bóng châu Á khác là U23 Hàn Quốc. Mặc dù cầm hòa trước Hàn Quốc trong trận đấu đó, nhưng rõ ràng U23 Mexico đã gặp may mắn.

 Dos Santos là cái tên nổi bật nhất trong đội hình U23 Mexico
Dos Santos là cái tên nổi bật nhất trong đội hình U23 Mexico (Ảnh: Internet)

Vào vòng tứ kết với tư cách là đội nhất bảng, nhưng các học trò của HLV Fernando Tena lại suýt tí nữa phải trả giá vì sự thiếu ổn định của mình. Trong trận tứ kết đó, nếu đối thủ của họ là Senegal không có những sai lầm cá nhân, chưa chắc Mexico đã có mặt ở trận đấu bán kết này.

Với phong độ hiện tại, cùng với lịch sử đối đầu thuận lợi mà gần đây nhất là trận giao hữu vào ngày 21-7 vừa qua, U23 Nhật Bản đã đánh bại Mexico với tỉ số 2-1, hi vọng các "Samurai" trẻ sẽ có mặt ở trận chung kết và mang lại vinh quang cho bóng đá châu Á.


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.