Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo khảo sát chất lượng cà phê bột sản xuất và lưu thông trên địa bàn tỉnh Dak Lak năm 2011

16:24, 28/12/2011

Ngày 28-12, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã tổ chức Hội thảo về kết quả khảo sát chất lượng cà phê bột sản xuất và lưu thông trên địa bàn tỉnh Dak Lak năm 2011.

Quang cảnh hội thảo

Tỉnh Dak Lak hiện có hơn 70 cơ sở sản xuất cà phê bột, chủ yếu có quy mô nhỏ. Để tạo thêm hương vị thơm ngon cho sản phẩm cà phê bột, các cơ sở gia công đã sử dụng thêm một số phụ gia khác như bắp, đậu nành, đậu đỏ, bơ, muối, rượu cùng các hóa phẩm caramel, hương cà phê, bột vani, hương sữa, hương dừa… Theo khảo sát của các cơ quan chức năng tại 30 cơ sở gia công và 94 cơ sở có kinh doanh mặt hàng cà phê bột cho thấy, chỉ có trên 93%  cơ sở gia công và 88% cơ sở kinh doanh có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong đó, tỉ lệ cơ sở dùng bơ các loại chiếm trên 96%, muối 93%, rượu trên 86%, bột ca cao 30%; một số cơ sở có sử dụng bột tạo màu cho cà phê. Về chất lượng, nhìn chung, các sản phẩm cà phê bột đều bảo đảm một số chỉ tiêu chính về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

Để nâng cao chất lượng sản phẩm cà phê bột trong thời gian tới, hội thảo kiến nghị: cần tăng cường hơn nữa việc quản lý các cơ sở gia công chế biến cà phê bột, nhất là về thủ tục hành chính, giấy đăng ký kinh doanh; khuyến cáo tuân thủ các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn chế việc sử dụng các sản phẩm thay thế cà phê và phụ gia thực phẩm, nguyên liệu chứa nhiều cacbonhydrat…


Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.