Multimedia Đọc Báo in

Nước giếng nóng bất thường là do nhiễm điện

22:13, 20/03/2018

Chiều 20-3, bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch UBND xã Hòa Thắng cho biết, nguyên nhân nước giếng của hộ bà Khuất Thị Sửu ở thôn 1 (xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột) nóng lên bất thường được xác định là do nhiễm điện.

Giếng nước của bà Khuất Thị Sửu
 Kiểm tra giếng nước giếng của gia đình bà Khuất Thị Sửu.

Theo đó, sau khi người dân thông tin việc nước giếng nóng lên bất thường, chính quyền địa phương đã lấy mẫu nước giếng của hộ bà Sửu và một hộ dân bên cạnh gửi cơ quan chuyên môn để phân tích. Kết quả phân tích cho thấy hai mẫu nước ở hai giếng này có thành phần tương đối giống nhau chỉ khác nhau về nhiệt độ. Nghi ngờ hệ thống điện để bơm nước giếng gặp trục trặc, gia đình bà Sửu kiểm tra công-tơ điện thì thấy chỉ số điện tiêu thụ tăng lên đột biến. Sau khi gọi thợ điện tiến hành sửa chữa hệ thống điện sử dụng để bơm nước, nước giếng nhà bà Sửu đã hết nóng.

Như Báo Đắk Lắk đã phản ánh, trước đó vào ngày 9-3, gia đình bà Sửu khi bơm nước giếng lên sử dụng phát hiện nước nóng bất thường. Việc nước giếng nóng lên bất thường khiến gia đình bà gặp không ít bất tiện trong việc sinh hoạt cũng như lo sợ nước giếng bị ô nhiễm. 

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.