Multimedia Đọc Báo in

Thực hiện 127 công trình thanh niên trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018

14:13, 16/09/2018
Sáng 14-9, Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN)  hè 2018. 
 
Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh cùng đại diện các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh.
 
Các đại biểu tham dự lễ tổng kết
Các đại biểu tham dự lễ tổng kết
Với chủ đề “Tuổi trẻ Đắk Lắk xung kích, sáng tạo, chung sức xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, Chiến dịch TNTN hè năm 2018 được triển khai trên địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố, qua đó thực hiện 127 công trình thanh niên với tổng kinh phí hơn 13,5 tỷ đồng.
 
Cụ thể, bê tông hóa 10,3 km đường giao thông nông thôn trị giá hơn 10 tỷ đồng; thực hiện 6,1 km công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”; xây dựng 4 cầu dân sinh; bê tông hóa 3 sân và tu sửa 6 nhà văn hóa cộng đồng; xây dựng 35 tuyến đường “Thanh niên tự quản”’; tổ chức 146 đợt ra quân dọn vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm tại các tuyến đường liên thôn, liên xã, tỉnh lộ, khu vực đông dân cư với tổng chiều dài 41 km...
 
Các hoạt động tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội cũng được triển khai với việc tổ chức 22 đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 4.200 người dân; tổ chức 7 đợt hiến máu nhân đạo với sự tham gia của 3.900 đoàn viên thanh niên, thu được 2.955 đơn vị máu; mở 6 lớp xóa mù chữ cho 115 người dân; thăm hỏi và tặng quà cho 2.034 gia đình thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng và các thân nhân liệt sỹ với tổng số tiền hơn 567 triệu đồng. 
 
Đại diện Huyện Đoàn Ea Súp đóng góp ý kiến tại lễ tổng kết
Đại diện Huyện Đoàn Ea Súp đóng góp ý kiến tại lễ tổng kết
Hướng về thiếu nhi vùng khó, các đơn vị đã xây dựng 14 công trình thanh niên “Khu vui chơi thiếu nhi” trị giá 300 triệu đồng; trao tặng 1.565 phần quà, 85 suất học bổng, 40 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó; tổ chức 126 lớp tập huấn về phòng chống thương tích, dạy bơi miễn phí, chương trình kỹ năng sống cho thiếu nhi tại các địa bàn.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch TNTN hè 2018.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch TNTN hè 2018.
Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch TNTN hè 2018.
 
Vân Anh
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.