Multimedia Đọc Báo in

62 người nhập viện nghi bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì

14:55, 29/11/2018

Bác sĩ Lê Minh Thông, Phó Chi cục Trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh cho biết, đến sáng 29-11, đã có 62 trường hợp nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì tại cùng một cơ sở.

Các bệnh nhân nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột và Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đều có triệu chứng giống nhau: sốt, đau đầu, đi cầu lỏng và nôn ói.

Một số bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh. (Ảnh tư liệu)
Một số bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh. (Ảnh tư liệu)

Theo bác sĩ Lê Minh Thông, chiều 28-11, Chi cục đã tiếp nhận thông tin có nhiều người nhập viện sau khi ăn bánh mì tại một quầy bánh mì đường phố (nằm ở góc ngã tư Hoàng Diệu – Phan Chu Trinh). Ngay sau đó, Chi cục đã cử các đoàn công tác đến các bệnh viện gặp gỡ bệnh nhân lấy thông tin và lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm xác định nguyên nhân. Đồng thời, Trung tâm Y tế và Phòng Y tế TP. Buôn Ma Thuột cũng đã đến làm việc với cơ sở kinh doanh nói trên ngay trong chiều 28-11 và tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở để chờ làm rõ nguyên nhân.

Được biết, sáng nay, các mẫu bệnh phẩm cùng mẫu thức ăn của cơ sở đã được Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm xác định nguyên nhân.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.