Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị tổng kết công tác Cảnh sát giao thông năm 2018

23:04, 18/01/2019
Chiều 18-1, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công tác Cảnh sát giao thông năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.
 
f
Các đại biểu dự hội nghị.

Theo đánh giá tại hội nghị, năm 2018 Công an tỉnh đã có nhiều đổi mới trong tham mưu, tổ chức thực hiện tốt các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), chủ động tham mưu, đề xuất các biện pháp kiềm giảm được TNGT trên cả 3 tiêu chí. Năm 2018 toàn tỉnh xảy ra 403 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 254 người, bị thương 336 người. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 89 vụ (18,4%), giảm 14 người chết (5,2%) và giảm 79 người bị thương (19%). Trong đó, có 7 địa phương TNGT giảm cả 3 mặt là: TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ, huyện Ea Súp, Cư Kuin, Buôn Đôn, Krông Bông và Cư M’gar. 

d
Đại diện Công an tỉnh ký cam kết thực hiện các chỉ tiêu năm an toàn giao thông 2019.
 
Trong năm 2018, công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động quần chúng nhân dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT tiếp tục được chú trọng, có sự đổi mới về nội dung và hình thức. Cụ thể, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phối hợp tổ chức 194 buổi tuyên truyền, nói chuyện chuyên đề về ATGT, thu hút 83.347 lượt người tham gia, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của người dân. Qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT toàn tỉnh cũng đã phát hiện, lập biên bản 122.127 trường hợp vi phạm, tạm giữ 26.969 lượt phương tiện, xử phạt 114.812 trường hợp, thu nộp Kho bạc Nhà nước hơn 65,4 tỷ đồng. 
 
d
Đại tá Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trung tá Nguyễn Quang Vịnh, Trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh).
 
Về phương hướng nhiệm vụ thời gian tới, Công an tỉnh sẽ tham mưu cho Tỉnh ủy triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 18/CT-TW, ngày 4-9-2012 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT; Chỉ thị số 12/CT-TTg, ngày 2-6-2015 về tăng cường các giải pháp cấp bách nhằm bảo đảm trật tự ATGT trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô; Chỉ thị số 23/CT-TTg, ngày 5-7-2016 về tăng cường các giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự ATGT đường thủy nội địa trong tình hình mới... 
 
d
Đại tá Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen và Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2018.
 
Tại hội nghị, Công an tỉnh đã tổ chức Lễ ký cam kết thực hiện chỉ tiêu Năm ATGT 2019, với các nội dung cơ bản: giảm TNGT từ 5% trở lên đối với 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2018; tăng cường phát hiện, xử lý các nhóm hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT và gây bức xúc trong xã hội như: nồng độ cồn, tốc độ, chuyển hướng trái quy định...
 
Cũng tại hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Công an tỉnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trung tá Nguyễn Quang Vịnh, Trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh) vì đã có thành tích trong huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng lực lượng công an nhân dân, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự xã hội trong giai đoạn 2013 – 2017; trao Bằng khen của Bộ Công an cho Trung tá Lương Xuân Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1 và Thiếu tá Đậu Đình Thảo, Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp, Phòng CSGT (Công an tỉnh) có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 02/CT-BCA của Bộ Công an... và trao Giấy khen của Cục CSGT, tặng Giấy khen của Công an tỉnh cho các cá nhân, tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2018.
 
Hoàng Tuyết

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.