Multimedia Đọc Báo in

Xã Bình Thuận đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

19:07, 03/03/2019

Sáng 3-3, UBND thị xã Buôn Hồ tổ chức Lễ công bố xã Bình Thuận đạt chuẩn nông thôn mới.

Từ xuất phát điểm chỉ đạt 3/19 tiêu chí, sau 8 năm xây dựng nông thôn mới, xã Bình Thuận đã đạt 19/19 tiêu chí, hạ tầng nông thôn phát triển mạnh mẽ, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Bình Thuận
Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Bình Thuận

Thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt hơn 47 triệu đồng, trên 90% người trong độ tuổi lao động có việc làm thường xuyên, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 4,6%. Huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới trên 80 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp gần 19 tỷ đồng, huy động từ doanh nghiệp 30 tỷ đồng.

Đến nay, toàn xã có 13,9 km đường trục xã và từ xã đến thị xã được thảm nhựa (đạt 100%), 24,65 km đường trục thôn, buôn và liên thôn, buôn được bê tông hóa (đạt 71%), 40,8 km đường ngõ xóm được cứng hóa (đạt 77,8%). Trên 80% diện tích đất nông nghiệp được tưới và tiêu nước chủ động; 98% hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn; cơ sở vật chất văn hóa đảm bảo cho các hoạt động văn hóa, thể thao; cảnh quan môi trường sạch đẹp...

Xã Bình Thuận đón nhận cờ thi đua và công trình phúc lợi 1 tỷ đồng
Xã Bình Thuận đón nhận Cờ thi đua và công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng

Tại buổi lễ, cán bộ và nhân dân xã Bình Thuận đã vinh dự đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, Cờ thi đua và công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng do UBND tỉnh trao tặng. UBND thị xã Buôn Hồ cũng khen thưởng 6 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 8 năm xã Bình Thuận xây dựng nông thôn mới.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.