Multimedia Đọc Báo in

Xã Phú Xuân (huyện Krông Năng) đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

16:35, 16/03/2019
Sáng 16-3, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Xuân (huyện Krông Năng) đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).
 
Dự lễ có Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tỉnh Trần Phú Hùng; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Krông Năng. 
 
Chương trình nghệ thuật tại buổi lễ.
Chương trình văn nghệ tại buổi lễ.
 
Phú Xuân là một xã thuần nông, có diện tích tự nhiên hơn 4.500 ha, với 4.001 hộ, 17.502 khẩu, có 32 thôn. Đây cũng là 1 trong 2 xã (cùng với xã Ea Toh) được huyện Krông Năng chọn là xã điểm xây dựng NTM. Từ xuất phát điểm xây dựng NTM thấp (đạt 4/19 tiêu chí), trải qua 8 năm phấn đấu, dưới sự lãnh đạo sát sao của Huyện ủy, UBND huyện, sự quyết tâm, năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, lãnh đạo từ xã đến thôn và đặc biệt là sự đoàn kết, tự giác, nỗ lực cao của các tầng lớp nhân dân, xã đã vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. 
 
1
Đồng chí Trần Phú Hùng trao Cờ thi đua và danh hiệu xã NTM cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Xuân.
 
Tổng nguồn vốn huy động cho chương trình xây dựng NTM của xã đạt hơn 61 tỷ đồng; trong đó, nguồn vốn của tỉnh hơn 7,7 tỷ đồng, nguồn vốn của huyện 14 tỷ đồng, ngân sách của xã hơn 4 tỷ đồng, nhân dân đóng góp và huy động các nguồn lực khác hơn 35 tỷ đồng. Đến nay, xã có khoảng 46 km đường trục thôn, đường liên xã được nhựa hóa và bê tông hóa, đạt trên 80%; bình quân thu nhập đầu người đạt gần 40 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 4%; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao; diện mạo của xã đã thay đổi theo hướng tiên tiến, hiện đại; hệ thống chính trị ở cơ sở được tăng cường và củng cố, an ninh trật tự được giữ vững…
 
1
Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Năng Châu Văn Lượm trao tặng Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng NTM giai đoạn 2011-2018. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Phú Hùng biểu dương thành tích xã Phú Xuân đạt được trong phong trào xây dựng NTM, đồng thời yêu cầu thời gian tới, xã tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu trở thành xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu; tập trung huy động và lồng ghép các nguồn lực vào xây dựng NTM, khắc phục những mặt còn hạn chế, phát huy thế mạnh của địa phương, vận động mọi tầng lớp nhân dân chung tay, góp sức xây dựng xã nhà ngày càng văn minh, giàu đẹp…
 
1
Chủ tịch UBND xã Phú Xuân Lê Đình Chủng trao tặng Giấy khen của UBND xã cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng NTM giai đoạn 2011-2018.
 
Dịp này, đồng chí Trần Phú Hùng đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và phần thưởng trị giá 1 tỷ đồng của UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Xuân; Chủ tịch UBND huyện Krông Năng tặng Giấy khen cho 14 tập thể, 16 cá nhân; UBND xã Phú Xuân tặng Giấy khen cho 15 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng NTM giai đoạn 2011-2018.
 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.