Multimedia Đọc Báo in

Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với UBND huyện Krông Ana

16:38, 04/04/2019
Sáng 4-4, Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh do Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bùi Hồng Quý làm Tổ trưởng đã có buổi làm việc với UBND huyện Krông Ana về tình hình thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao.
 
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
Theo báo cáo của UBND huyện Krông Ana, từ đầu năm đến nay, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn đạt trên 606 tỷ đồng; huy động vốn đầu tư toàn xã hội được hơn 222 tỷ đồng; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 625,5 tỷ đồng; thu cân đối ngân sách nhà nước hơn 14,3 tỷ đồng, tăng 15,69% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 24,19% kế hoạch của huyện và đạt 25,71% kế hoạch tỉnh giao. Qua rà soát, hiện nay toàn huyện có 103/133 tiêu chí đạt chuẩn tiêu chí nông thôn mới, giảm 1 tiêu chí so với năm 2018 (giảm tiêu chí về hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật tại xã Ea Bông). Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện không còn vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng.
 
Trong quý 1, UBND huyện đã tiếp nhận 986 văn bản đến, gửi 807 văn bản qua hệ thống iDesk; nhận xử lý 327 hồ sơ qua hệ thống iGate, trong đó có 47 hồ sơ trực tuyến, các hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết đảm bảo đúng thời gian quy định, không có hồ sơ trễ hạn.
 
Chủ tịch UBND huyện Krông Ana
Chủ tịch UBND huyện Krông Ana Võ Đại Huế phát biểu tại buổi làm việc
Bên cạnh những kết quả đạt được, UBND huyện Krông Ana cũng nêu ra một số tồn tại, hạn chế như: tình hình dịch bệnh trên gia súc, gia cầm có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường; thu biện pháp tài chính đạt thấp (đạt 8,22% so với dự toán nghị quyết HĐND huyện giao); công tác quản lý nhà nước về khoáng sản, môi trường còn nhiều bất cập; tình hình an ninh chính trị vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố gây mất ổn định.
 
Kết luận buổi làm việc, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bùi Hồng Quý, Tổ trưởng tổ công tác ghi nhận và đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện Krông Ana trong việc thực hiện các nhiệm vụ của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao. Tổ công tác cũng ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của UBND huyện như hỗ trợ về việc hướng dẫn, chỉ đạo giải quyết đối với số nhân viên đã tuyển dụng dôi dư khi thực hiện Thông tư số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV của Bộ Nội vụ - Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 16-3-2015 quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập; sớm xem xét ban hành Nghị quyết bổ sung giáo viên dạy tiếng Êđê trong các trường tiểu học, THCS trên địa bàn; thực hiện việc thêm, bãi bỏ, sửa đổi thủ tục hành chính trên hệ thống IGate…
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.