Multimedia Đọc Báo in

Mở ba lớp truyền dạy cồng chiêng cho con em đồng bào dân tộc thiểu số

15:00, 15/07/2019
Từ ngày 12 đến ngày 16-7, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với chính quyền các xã Hòa Phú, Cư Êbur và Ea Tu mở ba lớp truyền dạy cồng chiêng cho con em đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. 
 
Ba lớp học này được tổ chức tại các buôn Tour, Ea Bông và Kmrơng Prông B, do các nghệ nhân lớn tuổi am hiểu Văn hóa Cồng chiêng người Êđê truyền dạy và thực hành trên nhạc cụ Ching Kram (chiêng tre), thu hút hơn 80 học viên tham gia.
 
Nghệ nhân...
Nghệ nhân Y Win Kbuôl chỉ dẫn từng động tác diễn tấu cho các học viên tại xã Cư Êbur

Được biết, từ nay đến cuối năm 2019, một số buôn của các xã còn lại như Hòa Thuận, Hòa Thắng, Ea Kao cũng sẽ được Trung tâm Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Buôn Ma Thuột tiếp tục mở lớp truyền dạy cồng chiêng cho đối tượng trên.

Đây là một trong những hoạt động của ngành Văn hóa thành phố nhằm hoàn thành mục tiêu Đề án Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn, giai đoạn 2016 – 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 được cấp thẩm quyền phê duyệt. 

Phương Đình
 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.