Multimedia Đọc Báo in

Khảo sát, đánh giá các điểm du lịch sinh thái gắn với đất lâm nghiệp nhằm phát triển bền vững

22:42, 14/07/2019
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, từ nay cho đến cuối năm 2019 sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng và chính quyền một số địa phương tiến hành khảo sát, đánh giá tất cả những điểm du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng được đầu tư, xây dựng trên đất lâm nghiệp (hoặc có liên quan) nhằm xây dựng phương án phát triển bền vững theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
 
Trên địa bàn Đắk Lắk hiện có hơn 10 khu, điểm du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng được các chủ rừng hoặc doanh nghiệp thuê đất để khai thác, kinh doanh loại hình du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng. Giữa hai bên chưa có sự thống nhất, ràng buộc với nhau trong việc phát triển bền vững trên hai lĩnh vực du lịch và lâm nghiệp.
 
Điểm du lịch...
Điểm du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng Thác Krông Kma, huyện Krông Bông

Việc khảo sát và đánh giá trên nhằm kịp thời tháo gỡ những vướng mắc cho các đơn vị chủ rừng cũng như doanh nghiệp trong việc tổ chức khai thác, kinh doanh du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng. Qua đó thống nhất việc triển khai xây dựng Phương án quản lý rừng bền vững trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Khoản 2, Điều 24 Luật Lâm nghiệp có hiệu lực từ ngày 1-1-2019.

 
 Phương Đình

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.