Multimedia Đọc Báo in

Các địa phương tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ

20:10, 09/08/2019

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cho biết, theo thống kê sơ bộ, tính đến hết ngày 8-8, toàn tỉnh có khoảng 900 ngôi nhà bị ngập. 

Huyện Ea Súp là địa phương bị ngập lụt nặng nhất với 614 ngôi nhà bị ngập xảy ra tại 10/10 xã, thị trấn; Buôn Đôn có 154 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó 20 hộ trong khu vực mất an toàn đã được di dời đến nơi an toàn; huyện Cư Kuin khoảng 100 hộ dân và rất nhiều thôn, buôn bị ngập cục bộ; TP. Buôn Ma Thuột, một số vùng trũng tại các phường Tân Lập, Khánh Xuân, Tự An, Ea Tam… bị ngập cục bộ.

ảnh
Đoạn đường ở thôn 6, xã Cư M'lan (huyện Ea Súp) bị ngập nặng do mưa lớn

Về sản xuất nông nghiệp, tại các huyện Ea Súp, Lắk, Cư M’gar, Cư Kuin có gần 10.000 ha cây trồng các loại, 33 ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập; gần 200 con gia súc, 1.700 con gia cầm bị chết, cuốn trôi. Ngoài ra, mưa lũ cũng đã làm 1 người chết; nhiều tuyến đường giao thông bị chia cắt và hư hỏng nặng…

Trước tình hình trên, UBND, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp huyện, cấp xã đã huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân sơ tán ra khỏi khu vực nguy hiểm, di dời tài sản, vật nuôi. Cụ thể: huyện Ea Súp đã chủ động di dời các hộ dân và gia súc, gia cầm ra khỏi vùng ngập lụt. Đối với sự cố Hồ Đội 6, đơn vị quản lý đã mở hết cửa cống để hạ mực nước, đồng thời phối hợp với địa phương huy động lực lượng sơ tán dân ở hạ du; huyện Buôn Đôn, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 11 người bị cô lập do nước lũ (3 người ở thác Bảy Nhánh, xã Ea Huar; 2 người ở xã Ea Wer; 6 người ở buôn Đrăng Phốk, xã Krông Na); TP. Buôn Ma Thuột, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 26 người bị nước lũ cô lập.

ảnh
Lực lượng cứu hộ di chuyển người dân ra khỏi vùng ngập ở phường Tân Lập (TP. Buôn Ma Thuột)

Bên cạnh đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo, huy động 555 lượt chiến sĩ đến các địa bàn huyện Ea Súp, Buôn Đôn, Cư M’gar, TP. Buôn Ma Thuột để kịp thời ứng cứu, giúp người dân sơ tán khỏi vùng nguy hiểm. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh chỉ đạo cử lực lượng, phương tiện tham gia ứng cứu, cứu hộ, cứu nạn, di dời người và tài sản của nhân dân đến nơi an toàn; cứu được 8 người dân nước bạn Campuchia, hiện tại 8 người này đang ở Đồn Biên phòng 747.

Hiện nay các địa phương vẫn đang tiếp tục khắc phục hậu quả, thống kê thiệt hại, báo cáo theo quy định.

Minh Thuận

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.