Multimedia Đọc Báo in

Truyền dạy đánh chiêng cho 110 thiếu niên dân tộc Ê đê

21:37, 30/08/2019

Trong dịp hè năm 2019, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức 3 lớp truyền dạy đánh chiêng cho thiếu niên dân tộc Êđê trên địa bàn thành phố.

Các lớp được tổ chức tại buôn Tuôr (xã Hòa Phú), buôn K’Mrơng Prong A (xã Ea Tu) và xã Cư Êbur với 110 học viên từ 12-15 tuổi theo học.

f
Các học viên nữ ở buôn Tuôr (xã Hòa Phú) diễn tấu bài chiêng "Mừng sum họp". 

Trong thời gian hơn 1 tháng, dưới sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của các nghệ nhân về cách cầm chiêng, đánh chiêng, phân nhịp, nghe tiếng… đã giúp các học viên tiếp thu tốt những kiến thức và kỹ năng để diễn tấu chiêng một cách cơ bản và có thể đánh được 3 bài chiêng “Mừng sum họp”, “Gọi mùa” và “Mừng lúa mới”.

f
Ban tổ chức khen thưởng cho các học viên có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập tại buôn Tuôr (xã Hòa Phú). Ảnh: T.Mai

Kết thúc khóa học, Ban tổ chức đã biểu dương và khen thưởng những học viên có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập.

Việc tổ chức các lớp truyền dạy đánh chiêng cho thiếu niên dân tộc Êđê nằm trong Đề án bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số TP. Buôn Ma thuột 2 năm (2018-2019), định hướng đến năm 2030 của UBND thành phố.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.