Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc mở rộng lần thứ 27 – 2019

15:07, 15/10/2019

Sáng 15-10, tại TP. Thái Bình (tỉnh Thái Bình) đã diễn ra Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc mở rộng lần thứ 27-2019 do Báo Thái Bình đăng cai tổ chức.

Tham dự hội thảo có Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình cùng lãnh đạo, phóng viên của 48 cơ quan báo Đảng địa phương trên cả nước.

Các đại biểu tham dự Hội thảo. Ảnh: H.Gia
Các đại biểu tham dự Hội thảo. Ảnh: H.Gia

Với chủ đề “Báo Đảng địa phương tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng các cấp”, Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc mở rộng lần thứ 27-2019 là dịp để các cơ quan báo Đảng trong khu vực cùng đánh giá, trao đổi, chia sẻ, nhân rộng những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong việc tuyên truyền Chỉ thị số 35/CT-TW, ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cũng như tuyên truyên đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Khẳng định tuyên truyền về đại hội là nhiệm vụ chính trị quan trọng, các cơ quan báo Đảng địa phương đã dành nhiều chuyên trang, chuyên mục với hình thức tuyên truyền đa dạng, từ đó đã mang lại hiệu quả thiết thực, có sức lan tỏa, được công chúng đón nhận.

A
Đại diện Báo Thái Bình trao cờ đăng cai Hội thảo báo Đảng các tỉnh thành phố phía Bắc năm 2020 cho đại diện Báo Vĩnh Phúc. Ảnh: H.Gia

Tại hội thảo, các báo Đảng địa phương đã đóng góp 26 tham luận và nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm như: làm thế nào để báo Đảng địa phương tuyên truyền đúng - trúng - hay - hiệu quả đại hội Đảng các cấp; kinh nghiệm trong lựa chọn phóng viên viết về xây dựng Đảng; đổi mới, nâng cao tính hấp dẫn, thuyết phục trong các bài viết về xây dựng Đảng; tuyên truyền về các điển hình tiên tiến; đa dạng hóa cách tuyên truyền Chỉ thị 05 và Nghị quyết Trung ương 4…

A
Đại diện Ban tổ chức trao giải cho các tác phẩm đoạt giải ở Cuộc thi. Ảnh: H.Gia

Cũng tại hội thảo, Báo Thái Bình đã tổ chức sơ kết Cuộc thi báo chí viết về “Người Thái Bình – Đất Thái Bình” và trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm chất lượng cao, đồng thời công bố danh sách tác phẩm lọt vào vòng chung khảo cuộc thi cấp tỉnh. Đến thời điểm này, Cuộc thi đã nhận được hơn 500 tác phẩm dự thi. Tại vòng sơ khảo, loạt bài "Lào Cai một dải ân tình" (Báo Lào Cai) và "Nông thôn mới Thái Bình: Ý Đảng – lòng dân" (Báo Thái Bình) đoạt giải Nhất, 4 tác phẩm của các báo Lào Cai, Hà Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Vĩnh Long đoạt giải Nhì, 8 tác phẩm đoạt giải Ba và 43 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích.

Các điển hình tiên tiến tham dự Giao lưu Vang mãi bài ca năm tấn
Các điển hình tiên tiến tham dự giao lưu Vang mãi bài ca năm tấn. Ảnh: H.Gia

Trước đó, trong khuôn khổ hội thảo, chiều 14-10, Báo Thái Bình đã tổ chức giao lưu “Vang mãi bài ca năm tấn”, giới thiệu những tấm gương điển hình tiêu biểu của vùng đất Thái Bình trên mọi lĩnh vực, ngành nghề đang sinh sống tại quê hương và định cư trên mọi miền Tổ quốc.

Kim Oanh

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.