Multimedia Đọc Báo in

Tổng cục Thủy lợi kiểm tra an toàn hồ đập tại Đắk Lắk

11:04, 31/10/2019

Chiều 30-10, Đoàn công tác của Tổng cục Thủy lợi do ông Nguyễn Văn Tỉnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuỷ lợi dẫn đầu đã đến kiểm tra việc bảo đảm an toàn hồ đập tại Đắk Lắk.

Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại hồ chứa Buôn Jung (xã Ea Yông, huyện Krông Pắc). Đây là công trình đang trong giai đoạn sửa chữa, nâng cấp nhằm bảo đảm an toàn trong mùa mưa lũ. Đến thời điểm này, do lượng mưa ít, nước trong hồ đang ở mức an toàn. 

ảnh
Đoàn công tác của Tổng cục Thủy lợi đi kiểm tra thực tế tại công trình Buôn Jung

Hiện trên địa bàn Đắk Lắk có 782 công trình thủy lợi, trong đó có 607 hồ chứa lớn nhỏ, các đơn vị quản lý hồ đập đang triển khai lực lượng túc trực trong thời gian trước, trong và sau bão số 5.

Trước tình hình mưa bão đang diễn biến phức tạp, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi Nguyễn Văn Tỉnh yêu cầu địa phương tiến hành rà soát thực trạng tổng thể các hồ chứa nước trên địa bàn. Đối với các hồ chứa lớn có cửa van, phải thường xuyên kiểm tra các hạng mục về thiết bị cơ khí, đặc biệt là cửa van. Đồng thời, theo dõi sát diễn biến thời tiết, bố trí người túc trực 24/24 giờ tại các công trình có nguy cơ mất an toàn để kịp thời phát hiện sự cố và có giải pháp ứng cứu nhanh nhất nhằm bảo đảm an toàn cho công trình và người dân vùng hạ du.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.