Multimedia Đọc Báo in

Cụm thi đua số 1 tổng kết công tác Mặt trận năm 2019

15:21, 12/11/2019

Ngày 12-11, tại thị xã Buôn Hồ, Cụm thi đua số 1 Ủy ban MTTQVN tỉnh gồm các đơn vị: thị xã Buôn Hồ, TP. Buôn Ma Thuột, huyện Krông Pắc, Ea Kar, Cư M’gar đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2019.

Tham dự có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh H’Kim Hoa Byă.

Năm 2019, MTTQ các đơn vị trong cụm đã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, pháp luật cho các tầng lớp nhân dân bằng các hình thức đa dạng; tăng cường khối đại đoàn kết, động viên nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tổ chức tiếp xúc cử tri, đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân…

Các đơn vị trong cụm đã triển khai hiệu quả Cuộc vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo hai cấp được gần 12 tỷ đồng, hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà Đại đoàn kết, 167, nhà vệ sinh với tổng kinh phí 1,2 tỷ đồng và hỗ trợ phát triển sản xuất cho hộ nghèo.

3123
Đại biểu các đơn vị trong cụm thi đua tham dự hội nghị

Mặt trận các đơn vị trong cụm cũng quan tâm thực hiện phong trào nhân đạo từ thiện, trong năm 2019 đã vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được trên 4,6 tỷ đồng, hỗ trợ làm nhà và cứu trợ cho những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiên tai, gặp hỏa hoạn.

Bên cạnh đó, các đơn vị trong cụm đã tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu dân cư, gia đình văn hóa, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, vận động người Việt Nam dùng hàng Việt Nam; tổ chức 138 đợt giám sát 136 vụ việc liên quan đến an toàn vệ sinh thực thẩm, sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp, chế độ chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số, thu chi theo quy chế dân chủ; tiếp nhận 129 đơn thư khiếu nại, tố cáo chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết, tỷ lệ giải quyết đạt trên 85%...

Kết quả xếp loại thi đua năm 2019 các đơn vị trong cụm đều đạt vững mạnh.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.