Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk tập trung ứng phó với bão số 6

20:22, 10/11/2019

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, do ảnh hưởng của Bão số 6, trong ngày 10-11, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã có mưa diện rộng, có nơi mưa vừa đến mưa to.

Dự báo từ đêm ngày 10-11, các sông suối trên địa bàn tỉnh khả năng xuất hiện một đợt lũ ở mức báo động 1 đến báo động 2 có nơi trên báo động cấp 2; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, vùng ven sông. 

Để ứng phó hiệu quả, hạn chế thiệt hại do bão số 6 gây ra, UBND tỉnh đã ra Công điện khẩn yêu cầu các sở, ngành, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 6, mưa lũ gây ra để chủ động ứng phó kịp thời. UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn về người, tài sản cho nhân dân; rà soát, sơ tán dân cư tại các khu vực nguy hiểm đến nơi đảm bảo an toàn; chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để ứng phó, khắc phục sự cố thiên tai…

ảnh
Dự báo hướng đi của bão số 6 (nguồn internet)

Các sở, ngành, địa phương kiểm tra, giám sát các chủ quản lý công trình thủy lợi, vận hành an toàn các hồ chứa góp phần giảm lũ cho hạ du; sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ các địa phương ứng phó với thiên tai, không để bị động, bất ngờ; bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành ứng phó với bão và mưa lũ. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chuẩn bị lực lượng, trang thiết bị sẵn sàng hỗ trợ các địa phương ứng phó tình hình bão, mưa, lũ khi có yêu cầu…

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 6 sẽ đổ bộ vào khu vực Quảng Ngãi - Khánh Hòa vào rạng sáng ngày 11-11, gió cấp 8, giật cấp 11. Từ nay đến ngày 12-11, ở các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Ninh Thuận, khu vực Tây Nguyên có mưa to đến rất to. Cụ thể, Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi, Đắk Nông, Lâm Đồng từ 100-150mm; Bình Định đến Khánh Hòa là 200 - 300 mm, cục bộ có nơi trên 300 mm; Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk từ 100 - 200 mm. Tại các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, vùng ven sông, khu đô thị các tỉnh/thành từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên.

Ảnh hưởng của bão số 6 còn diễn biến phức tạp, hiện Đắk Lắk có 2 hồ đang xả lũ là Ea Súp Thượng và Krông Búk Hạ (xả 15m3/s). Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức trực ban 24/24, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, lũ, kịp thời tổng hợp tình hình thiệt hại do bão, lũ gây ra và nhu cầu hỗ trợ khẩn cấp cho vùng bị thiên tai tham mưu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh báo cáo UBND tỉnh và các cấp theo quy định. 

Minh Thuận

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.