Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị công bố kết quả xác định Chỉ số cải cách hành chính trong Công an tỉnh

15:55, 08/11/2019

Sáng ngày 8-11, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị công bố kết quả xác định chỉ số cải cách hành chính, tổng kết cuộc thi viết “Chung tay cải cách hành chính” (CCHC) trong Công an tỉnh năm 2019.

Theo báo cáo tại hội nghị, đây là năm thứ 3 Công an tỉnh đánh giá, xếp hạng chỉ số CCHC của các đơn vị, Công an huyện, thị xã, thành phố. Đồng thời cũng là năm đầu tiên áp dụng Bộ Chỉ số mới với nhiều tiêu chí, thành phần hơn, thông qua đó đánh giá cơ bản về việc thực hiện nhiệm vụ này ở từng đơn vị trực thuộc.

fb
Đại tá Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị

So với năm 2018, năm nay, việc tự đánh giá, chấm điểm của các đơn vị về Chỉ số CCHC đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ hơn. Số lượng các đơn vị được công nhận xếp hạng xuất sắc và hạng tốt về kết quả thực hiện công tác CCHC tăng cao, đặc biệt không có đơn vị nào xếp hạng trung bình và hoàn thành nhiệm vụ, cho thấy kết quả tổng thể công tác CCHC của Công an tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, đồng bộ. Một số đơn vị đã có nhiều sự thay đổi tiến bộ vượt bậc, điển hình là Công an huyện Cư M’gar, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH, Công an huyện Krông Ana, Công an huyện Cư Kuin. Về tổng quan, chỉ số trung bình đối với lĩnh vực CCHC đều cao hơn năm 2018, trong đó có 6/8 lĩnh vực có chỉ số đạt trên 90%.

sd
Đông đảo các cán bộ, chiến sĩ Công an tham dự

Được biết, với Chỉ số CCHC đạt 95,52%, Công an tỉnh Đắk Lắk đứng vị trí thứ 5/63 Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; kết quả đo lường sự hài lòng của người dân trong Công an nhân dân năm 2019 tăng 2 vị trí xếp hạng so với năm 2018, vinh dự là đơn vị hai năm liền đạt xếp hạng “Xuất sắc” về Chỉ số CCHC trong Công an nhân dân. Với những kết quả đạt được, Công an tỉnh được Bộ Công an biểu dương là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động CCHC thiết thực, hiệu quả, cơ bản đáp ứng đầy đủ yêu cầu CCHC của lực lượng Công an nhân dân.

sd
Đại tá Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen tặng các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong thực hiện CCHC

Đây là thành quả xứng đáng của Công an tỉnh và cũng đặt ra trách nhiệm cao hơn cho toàn lực lượng Công an tỉnh về thực hiện công tác CCHC trong thời gian tới nhằm hoàn thành mục tiêu Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2011 - 2020.

sd
Trung úy Nguyễn Văn Bộ (Phòng Tham mưu) được trao giải Nhất Cuộc thi viết "Chung tay CCHC năm 2019" 

Tại hội nghị, Ban tổ chức Cuộc thi viết “Chung tay cải cách hành chính” năm 2019 Công an tỉnh cũng đã trao giải Nhất cho Trung úy Nguyễn Văn Bộ, công tác tại Phòng Tham mưu; 2 giải Nhì thuộc về nhóm tác giả của Công an huyện Cư M’gar và Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh; 4 giải Ba thuộc về các tác giả:  Nguyễn Thị Bích Thảo (Phòng Cảnh sát giao thông), Trung úy Đặng Xuân Nghi (Phòng Tham mưu), Thiếu tá Nguyễn Thị Hồng Thu (Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh) và nhóm tác giả của Công an huyện Krông Ana. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả khác.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.