Multimedia Đọc Báo in

Tham quan Trung tâm báo chí TP. Hồ Chí Minh

15:14, 08/11/2019
Nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu, chiều 7-11, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức cho nhà báo trẻ các tỉnh biên giới Việt Nam – Campuchia tham quan Trung tâm báo chí TP. Hồ Chí Minh.
 
Tại buổi tham quan, giao lưu, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung tâm báo chí TP. Hồ Chí Minh đã trao đổi, chia sẻ với các đại biểu về tổ chức, hoạt động báo chí tại Việt Nam; quyền và nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia và có liên quan đến hoạt động báo chí; quản lý nhà nước về báo chí.
 
Trung tâm báo chí TP. Hồ Chí Minh chào mừng đoàn đại biểu nước bạn Campuchia đến thăm
Trung tâm báo chí TP. Hồ Chí Minh chào mừng Đoàn đại biểu nước bạn Campuchia đến thăm
 
Bên cạnh đó, các đại biểu đã cùng tham quan các phòng chức năng, khu vực làm việc của cán bộ, nhân viên Trung tâm báo chí TP. Hồ Chí Minh.
 
Đoàn đại biểu nước bạn Campuchia trao quà tặng các đại biểu Việt Nam
Đoàn đại biểu nước bạn Campuchia trao quà lưu niệm tặng các đại biểu Việt Nam
 
Trung tâm báo chí TP. Hồ Chí Minh được thành lập ngày 18-3-2019. Đây là trung tâm báo chí đầu tiên trong cả nước, có chức năng là đầu mối kết nối thông tin giữa lãnh đạo thành phố và các cơ quan chức năng với báo giới về các vấn đề dư luận xã hội đang bức xúc, quan tâm một cách nhanh chóng, công khai và minh bạch. 
 
Nhà báo trẻ nước bạn Campuchia trao đổi, giao lưu tại buổi tham quan
Nhà báo trẻ nước bạn Campuchia trao đổi, giao lưu tại buổi tham quan
 
Trung tâm cũng là nơi tổ chức các cuộc họp báo, sự kiện báo chí, truyền thông của thành phố và các cơ quan, đơn vị có nhu cầu; tổ chức các hội nghị, hội thảo, triển lãm và các sự kiện hợp tác với các cơ quan báo chí trong, ngoài nước ở lĩnh vực báo chí, truyền thông; tiếp nhận, xây dựng và chia sẻ cơ sở dữ liệu để phục vụ việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trong và ngoài nước; tạo không gian tác nghiệp hiện đại, sẵn sàng phục vụ các hoạt động của báo giới để quảng bá hình ảnh TP. Hồ Chí Minh cũng như đất nước, con người Việt Nam với bạn bè trong nước và quốc tế…
 
Các đại biểu tham quan một số phòng làm việc ở Trung tâm báo chí TP. Hồ Chí Minh
Các đại biểu tham quan một số phòng làm việc ở Trung tâm báo chí TP. Hồ Chí Minh
 
Trung tâm báo chí TP. Hồ Chí Minh gồm 5 phân khu chức năng với tổng diện tích sử dụng khoảng 1.600 m 2, được thiết lập gồm: 2 phòng họp báo, 1 phòng họp cho khách V.I.P, 1 phòng tiếp phóng viên, 1 phòng làm việc của phóng viên, 2 phòng chờ - giao lưu phóng viên. Sau 6 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm đã bước đầu đạt được kết quả quan trọng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của TP. Hồ Chí Minh.
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.