Multimedia Đọc Báo in

Tọa đàm vai trò của các nhà báo trẻ và thanh niên trong việc thúc đẩy tình hữu nghị giữa Việt Nam – Campuchia

18:05, 07/11/2019
Ngày 7-11, tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra chương trình Tọa đàm vai trò của các nhà báo trẻ và thanh niên trong việc thúc đẩy tình hữu nghị giữa Việt Nam – Campuchia.
 
Đồng chủ trì tọa đàm: ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; ông Ly Van Hong, Đặc phái viên của Chính phủ Hoàng gia Campuchia, Cục trưởng Cục Hành chính và Tài chính, hàm Quốc vụ khanh, Trưởng Đoàn đại biểu Campuchia; bà Sroy Socheath, Vụ trưởng Vụ Thanh niên, Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia.
 
Các đại biểu đồng chủ trì hội nghị
Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tin phát biểu tại tọa đàm
 
Dự tọa đàm có 200 đại biểu là nhà báo trẻ, thanh niên, sinh viên các tỉnh biên giới giữa hai nước Việt Nam và Campuchia.
 
Các đại biểu tham dự tọa đàm
Các đại biểu tham dự tọa đàm
 
Tại tọa đàm, các đại biểu đã cùng thảo luận, chia sẻ về vai trò của nhà báo trẻ, thanh niên trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước Việt Nam – Campuchia trong thời gian tới; cách xử lý, ngăn chặn, phòng chống tin tặc, tin giả trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay; giải pháp tạo điều kiện để phóng viên tác nghiệp và tuyên truyền hiệu quả mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước...
 
Nhà báo trẻ nước bạn Campuchia tham gia giao lưu tại tọa đàm
Nhà báo trẻ nước bạn Campuchia tham gia giao lưu tại tọa đàm
 
Các đại biểu cũng mong muốn thời gian tới sẽ có thêm nhiều hoạt động giao lưu giữa các nhà báo trẻ, thanh niên, sinh viên hai nước nhằm tạo điều kiện thuận lợi để cả hai bên cùng góp sức trong công tác tuyên truyền đối ngoại để mối quan hệ hai nước gần gũi và gắn kết hơn nữa.
 
Các đại biểu tham quan hình ảnh hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Campuchia được trưng bày tại tọa đàm
Các đại biểu tham quan hình ảnh phản ánh tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Campuchia được trưng bày tại tọa đàm
 
Phát biểu tại tọa đàm, ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tin cho biết, trong những năm qua, dựa trên phương châm “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”, mối quan hệ hai nước Việt Nam – Campuchia không ngừng được củng cố và tăng cường, ngày càng đi vào thực chất và đạt nhiều kết quả tốt đẹp; khẳng định trong quá khứ cũng như hiện tại và tương lai, với trách nhiệm và khát vọng của tuổi trẻ hai nước, các nhà báo trẻ, thanh niên, sinh viên hai nước luôn là lực lượng xung kích thúc đẩy mối quan hệ hai nước ngày càng trở nên tốt đẹp và bền chặt.
 
Quỳnh Anh
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.