Giải quyết thành công 13 vụ khiếu nại của người tiêu dùng
Cập nhật lúc 17:07, Thứ Ba, 24/12/2019 (GMT+7)
.

Ngày 24-12, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019.

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh có 9 huyện hội, 12 chi hội cơ sở thuộc các ngành, phường, xã trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và 1 câu lạc bộ người tiêu dùng thông thái với tổng số 1.427 hội viên.

Thời gian qua, Hội đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, tư vấn, giải quyết khiếu nại nhằm bảo vệ và giúp người tiêu dùng nhận thức các quyền lợi chính đáng của mình. Trong năm 2019, Văn phòng tư vấn giải quyết khiếu nại của Tỉnh hội đã tiếp nhận, giải quyết và tư vấn 13 vụ khiếu nại của người tiêu dùng. Các lĩnh vực được khiếu nại chủ yếu liên quan đến chất lượng hàng hóa, chất lượng dịch vụ. Trong đó, có 10 vụ khiếu nại bằng hình thức nộp đơn trực tiếp tại Văn phòng; 3 vụ khiếu nại bằng hình thức tố cáo, phản ánh qua điện thoại. Tổng giá trị sản phẩm hàng hóa, dịch vụ qua các vụ khiếu nại trên 95 triệu đồng, giá trị hàng hóa dịch vụ người tiêu dùng được hỗ trợ, đền bù sau giải quyết khiếu nại gần 50 triệu đồng.

Quang cảnh hội nghị
Đại biểu dự hội nghị

Bên cạnh việc tập trung tư vấn, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng, Hội cũng chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn về luật và các chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh chống gian lận thương mại;  duy trì điểm cân đối chứng tại các chợ truyền thống trên địa bàn… 

Tuy nhiên, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn vẫn chưa như mong đợi, vẫn chưa phát huy hết được vai trò của Hội, nhất là đối với các địa bàn vùng sâu, vùng xa của tỉnh; người tiêu dùng ở một số vùng nông thôn vẫn còn khó khăn trong việc tiếp cận dịch vụ và phản ánh bức xúc mỗi khi bị vi phạm về quyền lợi…

Để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ ngươì tiêu dùng trong thời gian đến, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền theo hướng đa dạng hóa các hình thức; tăng cường tổ chức các hội nghị, hội thảo tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại cơ sở; phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát thị trường, tư vấn và cảnh báo trong mua sắm hàng hóa cho người tiêu dùng trên địa bàn…

Đỗ Lan

,