Multimedia Đọc Báo in

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà Tết cho công nhân, người lao động

17:06, 14/01/2020

Chiều 14-1, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm, chúc Tết Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và tặng quà công nhân, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Cùng đi với Chủ tịch Quốc hội có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường; các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành hữu quan.

a
Đại biểu tham dự chương trình.

Theo LĐLĐ tỉnh, năm 2019, công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt công tác chăm lo đoàn viên (ĐV), người lao động, góp phần giúp đỡ, động viên NLĐ vượt qua khó khăn, hăng say lao động, sản xuất từng bước ổn định cuộc sống. Trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, LĐLĐ tỉnh và hầu hết các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy” cho ĐV, NLĐ; trong năm đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hơn 15.000 lượt ĐV, NLĐ khó khăn với tổng số tiền hơn 4,5 tỷ đồng… Công tác hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” được quan tâm và triển khai có hiệu quả với 123 ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được hỗ trợ xây mới và sữa chữa với số tiền 4,3 tỷ đồng…

a
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi thăm và tặng quà cho công nhân lao động.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi đến thăm và tặng quà, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hoan nghênh và biểu dương Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã có nhiều sáng kiến, tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán cho công nhân lao động,nhất là những lao động nghèo; thể hiện sự quan tâm sâu sắc của tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi của NLĐ. 

a
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân  tặng quà cho công nhân lao động trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội đã trao 100 suất quà (mỗi suất gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm trị giá 1,2 triệu đồng) tặng ĐV, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động đang sinh hoạt tại các công đoàn cơ sở trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột; gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới toàn thể công nhân, NLĐ trên địa bàn tỉnh.

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.