Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar vận động trên 3,5 tỷ đồng Quỹ Vì người nghèo

17:22, 13/01/2020

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) huyện Ea Kar khóa VIII, nhiệm kỳ 2019-2024 vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 3 nhằm tổng kết thực hiện các nội dung giao ước thi đua, công tác Mặt trận năm 2019 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Năm 2019, Mặt trận các cấp huyện Ea Kar và các tổ chức thành viên đã tích cực triển khai thực hiện các phong trào thi đua, công tác giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo; các chính sách an sinh xã hội; xây dựng nếp sống văn hóa và xây dựng nông thôn mới, đô thị ăn minh. Trong năm, MTTQ các cấp đã vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo được 3,5 tỷ đồng (đạt trên 150% kế hoạch); đã hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 89 căn nhà cho hộ nghèo, đoàn viên, hội viên khó khăn trên địa bàn huyện; trao tặng quà Tết cho học sinh nghèo học giỏi, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn… với tổng số tiền trên 2,5 tỷ đồng.

424
Các tập thể, cá nhân được tặng Giấy khen vì có thành tích trong công tác Mặt trận năm 2019

Cùng với đó, các tổ chức thành viên trong hệ thống Mặt trận từ huyện đến cơ sở đã thực hiện nhiều mô hình thiết thực như: “Chung tay vì phụ nữ nghèo”, “Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế”, “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, “Câu lạc bộ nông dân”, “Tổ hợp tác”, “Mái ấm công đoàn”, phong trào “Thanh niên xung kích vì cộng đồng”, “Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng”… đã quyên góp được hàng tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng nhà ở, cây, con giống cho hội viên khó khăn. Hoạt động của MTTQ và các thành viên đã góp phần giảm được 1.266 hộ nghèo, (tương đương 4,1%). Bên cạnh đó, MTTQ và các tổ chức đoàn thể còn vận động đoàn viên, hội viên ủng hộ trên 10 tỷ đồng, 2.635 ngày công, hiến trên 18.000 m2 đất và gần 1.000 cây cối các loại, với tổng giá trị khoảng 10,2 tỷ đồng, mở rộng được 28 km đường liên thôn, xóm; xây dựng và nạo vét 5,2 km kênh mương.

Trong năm 2020, MTTQ các cấp huyện Ea Kar tập trung tuyên truyền, tổ chức tốt các hoạt động nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2; Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025; tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chủ đề năm 2020' các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập MTTQVN và kỷ niệm 17 năm Ngày hội đại đoàn kết dân tộc 18-11 ở khu dân cư; vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo đạt 2,5 tỷ đồng…

Xuân Thủy

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.