Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết Chương trình truyền thông "Tảo hôn và hôn nhân cận huyết"

19:33, 11/01/2020

Sáng 11-1, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư M’gar phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu quyền con người vùng dân tộc miền núi (HRC) tổ chức tổng kết Chương trình truyền thông “Tảo hôn và hôn nhân cận huyết”.

Tham dự chương trình có đại diện 22 trường THCS trên địa bàn huyện, các em học sinh và phụ huynh tiêu biểu đến từ các trường.

f
Các đại biểu tham dự chương trình.

Chương trình truyền thông với chủ đề “Nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết” được triển khai tại 22 trường THCS trên địa bàn huyện từ ngày 4-10 đến ngày 31-12-2019. Tổng kinh phí thực hiện hơn 339 triệu đồng do Canada tài trợ. 

f
Các em học sinh xem tranh cổ động với chủ đề “Nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết”.

Sau gần 3 tháng triển khai, các trường trên địa bàn huyện Cư M’gar đã tổ chức hoạt động tuyên truyền về tảo hôn và hôn nhân cận huyết đến với học sinh thông qua nhiều hình thức khác nhau. Cụ thể: tổ chức các cuộc thi vẽ tranh, thuyết trình, kể chuyện, tiểu phẩm kịch nói; cung cấp tài liệu, thông tin về giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên cho học sinh; chiếu các đoạn phim tài liệu, phóng sự về thực trạng và hậu quả của tảo hôn, hôn nhân cận huyết; dán tranh cổ động tại các lớp học; phát tờ rơi, treo băng rôn, áp phích tại các khu dân cư; thành lập các ban chỉ đạo, tổ tư vấn tâm lý học đường; đăng tải trên trang web của trường những thông tin về quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình, vai trò của chính quyền cơ sở trong công tác giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết… 

Qua đó, đã cung cấp kiến thức, nâng cao hiểu biết cho học sinh trong trường học nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn; đồng thời các em sẽ đóng vai trò là “những đại sứ nhỏ” để tiếp tục tuyên truyền, vận động bạn bè, gia đình, người thân thay đổi hành vi về tảo hôn và hôn nhân cận huyết, từ đó góp phần tác động tích cực tới toàn xã hội.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.