Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Giúp nhân dân "giải cứu" dưa hấu

19:56, 08/02/2020
Do ảnh hưởng của dịch bệnh nCoV, hàng trăm tấn dưa hấu của người dân các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk không thể xuất qua Trung Quốc.
 
Trước tình hình này, chị Nguyễn Thị Ái Ngân (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) đã kết nối với các nhóm thiện nguyện trên địa bàn, liên hệ các chủ vườn để tiêu thụ giúp bà con với giá 5 nghìn đồng/kg.
 
Đông đảo người dân đến mua dưa hấu
Đông đảo người dân đến mua dưa hấu, ủng hộ chương trình
 
Nắm bắt tình hình, chị Ngân gom tiền tiết kiệm của vợ chồng, rồi kết nối với các nhóm từ thiện, các tình nguyện viên trên địa bàn huyện Cư M’gar để liên kết giúp nhân dân “giải cứu” dưa hấu. Cùng với đó là huy động các mạnh thường quân hỗ trợ phương tiện vận chuyển, giảm mọi chi phí xuống thấp nhất. 
 
Nhóm sẽ tổ chức bán dưa bắt đầu từ ngày 8-2 tại hai điểm, gồm: thị trấn Quảng Phú và thị trấn Ea Pốk với số lượng gần chục tấn. Toàn bộ tiền lãi thu được sẽ dùng để mua khẩu trang y tế miễn phí cho người nghèo và sử dụng vào các hoạt động thiện nguyện.
 
Chương trình hiện đang thu hút sự ủng hộ rất nhiệt tình của đông đảo người dân.
 
Các tình nguyện viên cân dưa, bán online cho khách hàng
Các tình nguyện viên cân dưa cho khách hàng đặt qua điện thoại, mạng xã hội
 
Chị Nguyễn Thị Ái Ngân cho biết: "Hiện các vườn dưa tại Gia Lai đã chín rộ, nên chúng tôi tranh thủ bán giúp bà con trước. Sau đó chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức kết nối với các nhóm thiện nguyện trên địa bàn tỉnh “giải cứu” dưa hấu cho người trồng dưa ở các huyện Krông Ana, Buôn Đôn, Ea Súp…".
 
 
Trung Hải - Quỳnh Anh
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.