Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục chú trọng, nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại

17:14, 04/03/2020
Ngày 4-3, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.
 
Đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.
 
Trong năm 2019, công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt nhiều kết quả quan trọng. Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung nghiên cứu, đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương tham mưu cho tỉnh tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại, góp phần củng cố, tăng cường hiểu biết, đoàn kết hữu nghị hợp tác giữa chính quyền, nhân dân tỉnh Đắk Lắk với các nước trong khu vực và quốc tế, góp phần nâng cao hình ảnh, khẳng định vị thế của Đắk Lắk. 
 
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
 
Trong năm 2019, Đắk Lắk tổ chức nhiều sự kiện đối ngoại quan trọng trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê lần thứ 7; Hội nghị xúc tiến thương mại đầu tư và nhiều hoạt động đối ngoại nhân kỷ niệm các ngày lễ, tết của các nước bạn.
 
Các đại biểu phát biểu
Đại biểu thảo luận tại hội nghị.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất một số giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại, như: tạo điều kiện cho phóng viên tham dự các hoạt động đối ngoại diễn ra ngoài tỉnh; xây dựng các chương trình tiếng Anh giới thiệu Đắk Lắk đến với bạn bè quốc tế; chú trọng công tác bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác thông tin đối ngoại.
 
Đ
Đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại, nhất là trong bối cảnh tỉnh cần thu hút các nguồn lực từ bên ngoài cũng như đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Vì vậy các thành viên trong Ban Chỉ đạo cần tiếp tục nêu cao vai trò trách nhiệm, bám sát các văn bản, kế hoạch đối ngoại của Đảng, Nhà nước, của địa phương để tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ, đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh, đất nước, con người lịch sử, văn hoá Việt Nam nói chung, Đắk Lắk nói riêng đến với bạn bè quốc tế, khu vực, thu hút nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.
 
 
Đăng Triều
 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.