Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Hơn 100 ha hồ tiêu bị sâu bệnh gây hại

15:27, 04/03/2020

Phòng NN-PTNT huyện Cư M'gar cho biết, trên địa bàn hiện có trên 100 ha cây hồ tiêu bị rệp sáp rễ và tuyến trùng rễ gây hại.

Bệnh trên cây hồ tiêu đang xuất hiện rải rác tại các xã với mức độ nhiễm 3 - 5% tùy vùng. Sâu bệnh hại ở ngưỡng thấp và đang trong tầm kiểm soát.

Trước tình hình đó, Phòng NN-PTNT huyện Cư M'gar đang phối hợp với cơ quan chuyên môn tiếp tục điều tra, theo dõi chặt chẽ dấu hiệu của bệnh, phân công cán bộ kiểm tra tình hình sâu bệnh trên cây trồng, thường xuyên có thông báo cụ thể diễn biến sâu bệnh hại cho cơ sở. Đồng thời, hướng dẫn bà con nông dân biện pháp phòng trừ như kiểm tra vườn thường xuyên để phát hiện và xác định các loại sâu bệnh, phòng ngừa sự nhiễm lây, sử dụng giống sạch bệnh, chỉ dùng thuốc bảo vệ thực vật khi thực sự cần thiết và nằm trong danh mục được phép sử dụng…

Nông dân xã Ea Kiết (huyện Cư M'gar) đang chăm sóc vườn tiêu
Nông dân xã Ea Kiết (huyện Cư M'gar) chăm sóc vườn tiêu

Được biết, toàn huyện Cư M’gar có trên 3.500 ha trồng tiêu, trong đó có hơn 1.800 ha tiêu được trồng xen trong vườn cà phê, còn lại là trồng thuần tiêu.

                                                                                 Duy Khôi


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.