Multimedia Đọc Báo in

Hội LHPN huyện Krông Bông:

Nhiều hoạt động thiết thực chung tay phòng, chống dịch Covid-19

09:12, 08/04/2020
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, những ngày qua, các cấp hội phụ nữ trên địa huyện Krông Bông đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
 
Theo đó, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo Hội LHPN các cấp đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động đến đông đảo hội viên phụ nữ và nhân dân về diễn biến của dịch Covid-19 và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng. Đồng thời vận động hội viên phụ nữ và nhân dân hạn chế tập trung đông người, không chia sẻ những thông tin không chính thống, gây hoang mang, dao động cho nhân dân; cùng người dân tổng vệ sinh nhà cửa, đường làng ngõ xóm, từ đó tạo hiệu ứng tích cực trong hội viên phụ nữ và nhân dân, hiểu đúng, hiểu đủ, tránh chủ quan trước dịch bệnh.
 
Cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Krông Bông tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnhCovid-19
Cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Krông Bông tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
 
Bên cạnh đó, các cấp hội phụ nữ vận động các nhà may, hội viên và nhân dân trên địa bàn may được hơn 23.000 khẩu trang vải để phát miễn phí cho người dân; tặng 1.851 bánh xà phòng và nước sát khuẩn cho những gia đình phụ nữ nghèo; tặng 72 suất quà cho gia đình hội viên phụ nữ nghèo là những người bán vé số, làm thuê kiếm sống bị mất nguồn thu nhập do ảnh hưởng bởi Covid-19 tại các xã Hòa Sơn, Khuê Ngọc Điền, với tổng trị giá gần 30 triệu đồng; kết nối được 349 cơ sở kinh doanh buôn bán lương thực, thực phẩm an toàn... nhằm phục vụ cho người dân trong mùa dịch Covid-19; vận động 595 người là cán bộ cốt cán, hội viên phụ nữ tham gia lực lượng tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19...
 
Ngoài ra cán bộ, hội viên phụ nữ đã hưởng ứng đợt nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 được 293 tin nhắn, với trị giá gần 5,9 triệu đồng.
 
Khả Lê

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.