Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 80

16:34, 08/04/2020

Ngày 8-4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị lần thứ 80 dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo tình hình công tác quý I và chương trình công tác quý II-2020 của Tỉnh ủy.

Trong bối cảnh tình hình phát triển kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng với sự quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, kết quả đạt được trong thực hiện các nhiệm vụ quý I là khá tích cực.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: H.Gia
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: H.Gia

Tăng trưởng kinh tế tiếp tục được duy trì, sản xuất vụ đông xuân 2019-2020 vượt kế hoạch đề ra; dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi được kiểm soát; thu ngân sách nhà nước, huy động vốn đầu tư toàn xã hội, tổng mức bán lẻ hàng hóa đều tăng so với cùng kỳ năm 2019. An sinh xã hội được quan tâm thực hiện; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững.

Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai kịp thời, quyết liệt và hiệu quả cao. Tỉnh đã huy động mọi nguồn lực, triển khai các biện pháp bảo đảm phương châm “4 tại chỗ”; cách ly kịp thời các trường hợp đến từ vùng dịch. Đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại hội nghị.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.Gia

Đối với nhiệm vụ trọng tâm trong quý II-2020, Tỉnh ủy sẽ tập trung chỉ đạo cả hệ thống chính trị triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19; triển khai thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ những đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; kiểm tra, hướng dẫn các đảng bộ trực thuộc triển khai các văn bản chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 127-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Các cấp, các ngành rà soát, đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra từ đầu năm, nhất là các chỉ tiêu đạt thấp trong quý I-2020 để có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc thực hiện hoàn thành kế hoạch; tập trung rà soát, đánh giá các dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020 và triển khai xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025; tăng cường công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.Gia

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận, cho ý kiến vào Dự thảo Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Kế hoạch số 87-KH/TU, ngày 17-11-2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Theo đó, trên địa bàn tỉnh hiện có 8.211 doanh nghiệp (8.153 doanh nghiệp dân doanh, 49 công ty có vốn nhà nước, 9 doanh nghiệp có vốn nước ngoài) và 526 hợp tác xã. Trong các loại hình doanh nghiệp tư nhân, toàn tỉnh có 57 tổ chức cơ sở đảng (10 đảng bộ cơ sở và 47 chi bộ cơ sở) với 42 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở và 958 đảng viên (chiếm 1,2% so với tổng số đảng viên của toàn đảng bộ tỉnh); 3 chi bộ cơ sở thuộc loại hình hợp tác xã với 28 đảng viên.

Hầu hết các chi bộ đã xây dựng được quy chế làm việc của cấp ủy, quy chế làm việc giữa cấp ủy với chủ doanh nghiệp; xây dựng mối quan hệ chặt chẽ, gần gũi giữa tổ chức đảng, đoàn thể, chủ doanh nghiệp và người lao động; một số nơi đã thực hiện tương đối tốt công tác phát triển đảng viên, hội viên và đoàn viên mới...

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại hội nghị. Ảnh: D.Tiến

Ngoài ra, hội nghị lần này cũng tập trung góp ý vào phương hướng nhân sự Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng; cho ý kiến đối với các nội dung như: báo cáo nhu cầu, nguyên tắc, điều kiện, trình tự thủ tục lựa chọn nhà đầu tư các dự án nhà ở trên địa bàn tỉnh; tình hình thực hiện dự án điện gió, điện mặt trời trên địa bàn tỉnh; phương án thu hồi đất tại Công ty Cổ phần cao su Đắk Lắk phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội; quy hoạch tổng thể mặt bằng tỷ lệ 1/500 Dự án Công viên Ama Thuột; giải quyết hồ sơ đăng ký mua cổ phần của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài đối với Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thái Bình Dương...

Duy Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.