Multimedia Đọc Báo in

Một trường hợp trở về từ Campuchia bỏ trốn cách ly

19:04, 04/04/2020

Sở Y tế vừa có văn bản kiến nghị UBND tỉnh sớm chỉ đạo các cơ quan chức năng có thông báo tìm và buộc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với một trường hợp bỏ trốn không thực hiện biện pháp cách ly y tế.

Cụ thể, theo báo cáo của Công an tỉnh, N.Đ.T. (SN 1992, ở thôn Đồi Cầy, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn) nhập cảnh từ Campuchia vào Việt Nam ngày 22-3-2020. Tuy nhiên, ngày 23-3, T. khai báo thông tin với Trạm Y tế xã Tân Hòa nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 13-3-2020 và trú tỉnh Bình Dương, đến ngày 22-3 trở về nhà. Sau đó Trạm Y tế xã Tân Hòa đã tư vấn cho T. và người nhà thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 31-3, sau khi nhận được thông báo của Sở Y tế về trường hợp N.Đ.T. nói trên nhập cảnh từ Campuchia về địa phương, ngành Y tế và chính quyền địa phương đã đến vận động T. thực hiện cách ly y tế tập trung phòng chống dịch Covid-19 theo quy định, nhưng T. vẫn khai báo quanh co và không hợp tác. Đến 16 giờ cùng ngày, T. đã không còn ở nhà.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.