Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Xử phạt 10 trường hợp vì không đeo khẩu trang ở nơi công cộng

18:52, 04/04/2020

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 TP. Buôn Ma Thuột, tính đến ngày 3-4, toàn thành phố đã xử phạt 10 trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Trong 10 trường hợp nói trên có 3 trường hợp ở phường Thống Nhất, 7 trường hợp ở phường Tân Tiến. Đây là những trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng nhưng khi được chính quyền nhắc nhở lại có phản ứng và bất hợp tác.

Theo Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 TP. Buôn Ma Thuột Đoàn Ngọc Thượng, thành phố đã chỉ đạo các xã, phường trực tiếp “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành tốt các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng chống dịch Covid-19. Những trường hợp vi phạm, sau khi nhắc nhở vẫn không chấp hành, hoặc có thái độ bất hợp tác sẽ tiến hành xử phạt theo quy định. Việc xử phạt này nhằm giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho chính mình và mọi người khi ra đường, đến nơi công cộng trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Anh minh hoa
Ảnh minh họa

Được biết, hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng hiện nay bị xử phạt theo quy định tại Điểm a, Khoản 1 Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14-11-2013 của Chính phủ. Theo đó, người không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế sẽ bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 - 300.000 đồng.

Kim Lê

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.