Multimedia Đọc Báo in

Liên tiếp ghi nhận các trường hợp mắc bệnh sởi

15:36, 12/05/2020

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 9 trường hợp mắc bệnh sởi. Đặc biệt, trong 2 tháng trở lại đây, bệnh có dấu hiệu gia tăng.

9 trường hợp mắc bệnh sởi nói trên được ghi nhận tại 3 huyện Krông Pắc, Krông Búk và Buôn Đôn. Mặc dù cả 9 trường hợp đều nằm trong độ tuổi tiêm chủng, nhưng tất cả đều chưa tiêm vắc xin phòng bệnh sởi.

Theo bác sĩ Trịnh Quang Trí, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, bệnh sởi là bệnh lây truyền mạnh nhất trong tất cả các bệnh truyền nhiễm, một ca bệnh dương tính khi đi vào vùng không có miễn dịch có thể lây nhiễm cho 18 trường hợp khác. Để khống chế được bệnh này cần miễn dịch cộng đồng từ 95% trở lên. Trong khi đó, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng bệnh sởi ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, nhất là các "điểm lõm" tiêm chủng không đạt được con số này, khiến cho nguy cơ dịch bệnh sởi luôn tiềm ẩn và rất dễ bùng phát.

Một trẻ nhỏ mắc Sởi điều trị tại cơ sở y tế năm 2019.
Một trẻ nhỏ mắc sởi điều trị tại cơ sở y tế năm 2019. (Ảnh minh họa)

Ngay sau khi xuất hiện các ca bệnh sởi, ngành Y tế tỉnh đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch sởi như: khoanh vùng, cách ly bệnh nhân, xử lý môi trường khu vực có bệnh nhân dương tính với vi rút sởi; đồng thời lập kế hoạch và tổ chức tiêm vét bổ sung vắc xin sởi cho trẻ em từ 1 - 15 tuổi ở những thôn, buôn có ca bệnh để khống chế dịch bệnh lây lan.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.